x close

เพนกวิน-รุ้ง-ไมค์ ยังไม่เป็นอิสระ ตำรวจอายัดตัว ดำเนินคดีอื่นต่อ

          ตำรวจเข้าอายัดตัว เพนกวิน - รุ้ง - ไมค์ ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ดำเนินคดีต่อ กรณีชุมนุมจังหวัดนนทบุรี มีเพียง หมอลำแบงค์ ที่ได้รับการปล่อยตัว

อายัดตัวแกนนำ
ภาพจาก INN

         วันที่ 30 ตุลาคม 2563 ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยรักษาชาติ พร้อมด้วยทนายความสิทธิมนุษยชน และมวลชนกลุ่มคณะราษฎร เดินทางมารอให้กำลังใจ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง นายภานุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ และนายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือ หมอลำแบงค์ ผู้ต้องหาในคดี ม็อบ 19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร และปักหมุดคณะราษฎร ที่ท้องสนามหลวง ในวันที่ 20 กันยายน ที่ศาลอาญามีคำสั่งปล่อยตัวในวันนี้ (30 ตุลาคม) หลังยกคำร้องฝากขังครั้งที่ 3 ของพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม ในคดีดังกล่าว

          แต่เมื่อเวลาปล่อยตัวพบว่ามีเพียงหมอลำแบงค์ที่เดินทางออกจากเรือนจำเพียงคนเดียว ส่วนเพนกวิน และ ไมค์ ภาณุพงศ์ รวมถึง รุ้ง ปนัสยา ไม่ได้ออกมาจากเรือนจำ โดยหมอลำแบงค์ระบุว่า ทั้ง 3 คน จะถูกอายัดตัวดำเนินคดีต่อ กรณีร่วมชุมนุมในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ส่วนตนหลังจากได้รับการปล่อยตัวแล้วจะเดินทางกลับจังหวัดขอนแก่นทันที

เพนกวิน

รุ้ง ปนัสยา
ภาพจาก MLADEN ANTONOV / AFP

ไมค์ ภานุพงศ์
ภาพจาก INN

          ด้าน นายแพทย์ทศพร ระบุว่า ได้พูดคุยกับทีมทนายความแล้วทราบว่า เพนกวิน ไมค์ และรุ้ง ยังมีหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี ในคดีร่วมชุมนุมปราศรัยในพื้นที่ หลังจากเรือนจำปล่อยตัวในคดีปักหมุดสนามหลวงแล้ว ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี จะเข้ามาอายัดตัวทั้ง 3 คน ไปดำเนินคดี เบื้องต้นจะพาตัวไปที่ สน.ประชาชื่น เพื่อลงบันทึกประจำวัน ก่อนจะพาตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองนนทบุรี ตามหมายจับของศาล นอกจากนี้เพนกวินยังมีคดีที่ถูกแจ้งความและออกหมายจับไว้ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีด้วย ทำให้วันนี้ทั้ง 3 คนจะยังไม่ได้เดินทางกลับบ้าน

          ขณะที่บรรยากาศบริเวณด้านหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ กลุ่มมวลชนที่มารอให้กำลังใจ เพนกวิน ไมค์ และรุ้ง ต่างไม่พอใจ ยืนตะโกนเปล่งเสียง "ปล่อยเพื่อนเรา" พร้อมกับชู 3 นิ้ว และรอความชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น

อายัดตัวแกนนำ
ภาพจาก INN

          ขณะเดียวกัน เดลินิวส์ รายงานว่า ด้าน พ.ต.อ. อิทธิเชษฐ์ วงษ์หอมหวล ผกก.สน.ประชาชื่น ชี้แจงว่า ตนได้ทำตามระเบียบและกฎหมายในการอายัดตัวผู้ต้องหาทุกประการ ในฐานะท้องที่ดูแลเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เมื่อได้รับหมายขออายัดตัวจากท้องที่อื่นเข้ามาก็ต้องรับผิดชอบดูแล โดยเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา สภ.เมืองนนทบุรี ได้ทำหนังสือขออายัดตัวมาให้ สน.ประชาชื่น แต่หากหน่วยงานต้นทางได้ถอนหมายก็จะแจ้งมาให้โรงพักท้องที่ยกเลิกการควบคุมตัว

อายัดตัวแกนนำ
ภาพจาก INN

ขอบคุณข้อมูลจาก INNเดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพนกวิน-รุ้ง-ไมค์ ยังไม่เป็นอิสระ ตำรวจอายัดตัว ดำเนินคดีอื่นต่อ อัปเดตล่าสุด 3 พฤศจิกายน 2563 เวลา 14:58:25 4,658 อ่าน
TOP