x close

ภาพสลด แผ่นดินไหวตุรกี ตึกถล่มยับ เจออาฟเตอร์ช็อกซ้ำเฉียด 200 ครั้ง - คนเจ็บพุ่ง 804


          ภาพสลด แผ่นดินไหวตุรกี รุนแรงหนักทำอาคารถล่ม พังราบ กู้ภัยระดมกำลังขุดซากอาคารหาผู้รอดชีวิต พบมีเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 26 ราย ทั้งในกรีซและตุรกี ขณะที่คนเจ็บอื้อ กว่า 804 คน

แผ่นดินไหว ตุรกี
ภาพจาก OZAN KOSE / AFP

          จากกรณีเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ที่ประเทศกรีซและตุรกี ความรุนแรงขนาด 7.0 ซึ่งสร้างความเสียหายอย่างหนัก ทั้งยังก่อให้เกิดสึนามิขนาดเล็กบนเกาะซามอสของกรีซ ในช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม ตามเวลาท้องถิ่น ดังที่รายงานไปแล้วนั้น [อ่านข่าว : แผ่นดินไหวขนาด 7.0 เขย่า กรีซ-ตุรกี อ่วมหนัก ! ตึกถล่ม-เจอสึนามิซ้ำ]

          วันที่ 31 ตุลาคม 2563 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานความคืบหน้า ระบุว่า เหตุแผ่นดินไหวในครั้งนี้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก โดยพบว่ามีผู้เสียชีวิตในพื้นที่ชายฝั่งทางตะวันตกของตุรกี จำนวน 24 ราย และมีวัยรุ่นชาย-หญิง รวม 2 คน เสียชีวิตบนเกาะซามอสของกรีซ เนื่องจากถูกกำแพงถล่มทับ รวมมีผู้เสียชีวิตในทั้ง 2 ประเทศ อย่างน้อย 26 ราย

แผ่นดินไหว ตุรกี
ภาพจาก OZAN KOSE / AFP

          ด้านหน่วยงานรับมือภัยพิบัติของตุรกี เผยว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บในตุรกีอย่างน้อย 804 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังพยายามปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ หลังพบว่ามีอาคารถล่มจำนวนมาก โดยเฉพาะในเมืองอิซเมียร์ พบว่ามีอาคารอย่างน้อย 20 แห่งที่พังถล่ม ได้รับความเสียหาย มีผู้คนมากมายถูกทับและติดอยู่ใต้ซาก

          ทั้งนี้ รายงานเผยว่ามีอาฟเตอร์ช็อกเกิดขึ้นตามมาถึง 196 ครั้ง โดยมีถึง 23 ครั้งที่ความรุนแรงขนาด 4.0 

แผ่นดินไหว ตุรกี
ภาพจาก OZAN KOSE / AFP

          อนึ่ง สำหรับความรุนแรงของแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ สำนักงานธรณีวิทยาของสหรัฐฯ รายงานว่าแผ่นดินไหวดังกล่าวมีขนาด 7.0 ขณะหน่วยงานด้านภัยพิบัติของรัฐบาลตุรกีรายงานว่าเป็นแผ่นดินไหวขนาด 6.6 ส่วนหน่วยงานแผ่นดินไหวของกรีซระบุว่าขนาด 6.7 

แผ่นดินไหว ตุรกี
ภาพจาก YASIN AKGUL / AFP

ขอบคุณข้อมูลจาก ซีเอ็นเอ็น


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพสลด แผ่นดินไหวตุรกี ตึกถล่มยับ เจออาฟเตอร์ช็อกซ้ำเฉียด 200 ครั้ง - คนเจ็บพุ่ง 804 อัปเดตล่าสุด 3 พฤศจิกายน 2563 เวลา 17:23:30 13,810 อ่าน
TOP