x close

สลด ! รถไฟด่วนพิเศษนราฯ เบรกไม่ทัน พุ่งชน 3 ล้อพ่วงข้าง ดับคาที่ 3 ศพ

          รถไฟด่วนพิเศษ กรุงเทพ-สุไหงโก-ลก พุ่งชน 3 ล้อพ่วงข้างเสียชีวิตคาที่ 3 ศพ พบเกิดเหตุครั้งที่ 2 ในรอบปี จนท. เอาไม้กั้นทางรถไฟแล้ว แต่ชาวบ้านแอบถอดออก

          วันที่ 31 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุรถด่วนพิเศษวิ่งต้นทางจากสถานีรถไฟกรุงเทพ ปลายทางสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก เฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ 3 ล้อพ่วงข้าง สีดำ ยี่ห้อฮอนด้า ดรีม ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 1,134 เขตรอยต่อระหว่างพื้นที่ อ.สุไหงปาดี กับพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก ช่วงบริเวณบ้านกาวะ ม.2 ต.กาวะ อ.สุไหงปาดี

          ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน โดยเป็นเด็ก 1 คน คือ ด.ช.มูฮัมหมัดซาฟี เงาะ อายุ 12 ปี อยู่บ้านเลขที่ 178 ม. 5 ต.กาวะ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ส่วนอีก 2 คน เป็นเพศชาย อายุประมาณ 30-40 ปี ซึ่งไม่พบเอกสารหลักฐานใด ๆ เจ้าหน้าที่คาดว่าคงเป็นเครือญาติกัน จากการตรวจสอบสภาพศพพบบาดแผลตามร่างกายที่เกิดจากการกระเด็นตกจากรถจักรยานยนต์

          นายสมนึก พนักงานขับรถไฟ ระบุว่า ระหว่างที่กำลังบังคับขบวนรถไฟซึ่งมีจำนวน 12 โบกี้ เพื่อเข้าสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก จู่ ๆ ได้มีรถจักรยานยนต์ 3 ล้อพ่วงข้าง ซึ่งมีผู้โดยสารนั่งกันมารวม 3 คน ขี่ออกมาจากถนนที่ตัดผ่านป่าสวนยางพารารกทึบที่พาดกับรางรถไฟ โดยที่คนขี่รถจักรยานยนต์ไม่จอดดูว่ามีขบวนรถไฟแล่นผ่านมาหรือไม่ แต่กลับขี่ผ่านถนนที่พาดกับรางรถไฟแบบกระชั้นชิด เมื่อตนเห็นอีกครั้งก็ไม่สามารถที่จะห้ามล้อของขบวนรถไฟให้หยุดได้ทันท่วงที จึงได้เกิดเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ 3 ล้อพ่วงข้างอย่างจัง

รถไฟชนสามล้อพ่วง

          จากนั้นตนได้พยายามห้ามล้อหยุดขบวนรถแบบฉุกเฉิน เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนที่จะแจ้งนายสถานีรถไฟ เพื่อประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งนำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน ส่งโรงพยาบาลสุไหงปาดี เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะประสานญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

          โดยเบื้องต้น รถไฟได้รับความเสียหายในส่วนของหัวรถจักรดีเซล บริเวณท่อลมด้านฝั่งซ้าย และขบวนรถไฟที่ต้องรับผู้โดยสารล่องขึ้นไปยังสถานีรถไฟกรุงเทพ ต้องล่าช้าไปกว่า 1 ชม.

          อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 ที่เกิดอุบัติเหตุที่จุดดังกล่าวในปีนี้ โดยเดือนมีนาคม 2563 จุดดังกล่าวมีอุบัติเหตุขบวนรถไฟเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิตมาแล้ว 1 ครั้ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ได้แก้ปัญหาด้วยการนำป้ายสัญญาณเตือน ตอม่อรางรถไฟ มาปักปิดเส้นทาง และได้นำไม้มาปิดกั้นอีกชั้น แต่กลับถูกชาวบ้านที่ใช้ถนนเป็นประจำแอบถอดไม้ที่นำมาปิดกั้นออก จนสุดท้ายเกิดเหตุสลดขึ้นอีกครั้ง

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด ! รถไฟด่วนพิเศษนราฯ เบรกไม่ทัน พุ่งชน 3 ล้อพ่วงข้าง ดับคาที่ 3 ศพ อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2563 เวลา 22:46:44 8,439 อ่าน
TOP