x close

วงใน หรือ Wongnai ยอมรับถูกแฮกข้อมูลผู้ใช้ รหัสผ่าน ชื่อจริง เบอร์โทร. แนะจากนี้ต้องทำไง !

          แอปพลิเคชัน Wongnai ยอมรับถูกแฮกข้อมูลส่วนตัวผู้ใช้ ทั้งอีเมล รหัสผ่าน ชื่อจริง เบอร์โทร. พร้อมแนะผู้ใช้ Wongnai ต้องทำยังไงต่อไป ตอบแล้วข้อมูลบัตรเครดิตโดนด้วยหรือไม่ ?!

Wongnai โดนแฮ็ก
ภาพจาก Sulastri Sulastri / Shutterstock.com

          เป็นเว็บไซต์และแอปพลิเคชันที่หลายคนใช้งานอยู่เป็นประจำ สำหรับ Wongnai หรือ วงใน จากแอปพลิเคชันรีวิวร้านอาหาร พัฒนาเรื่อยมาจนเป็นแพลตฟอร์มที่ครอบคลุมไลฟ์สไตล์ด้านต่าง ๆ ทั้งอาหาร ท่องเที่ยว ความงาม และอีกเพียบ

          แต่ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2563 Wongnai เปิดเผยว่า Wongnai เป็นหนึ่งในเว็บไซต์หลายสิบเว็บไซต์ทั่วโลก ที่ถูกขโมยข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ ซึ่งทางเราตรวจพบการเข้าถึงข้อมูลโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งทีมงาน Wongnai ได้ตรวจพบช่องโหว่ที่ถูกใช้เข้าระบบ แต่ไม่พบการกระทำอย่างอื่นนอกจากการดึงข้อมูลบางส่วนออกไป โดยขณะนี้ได้จัดการแก้ไขช่องทางดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

          สำหรับข้อมูลที่ถูกเข้าถึง ได้แก่...

          - อีเมล, รหัสผ่าน (ที่ถูกเข้ารหัสอีกชั้นแล้ว), ชื่อจริง, ชื่อบัญชี Facebook และ Twitter, วันเกิด, หมายเลขโทรศัพท์ และรหัสไปรษณีย์

          - ส่วนข้อมูลบัตรเครดิต หรือข้อมูลทางการเงิน ไม่ถูกเข้าถึง เนื่องจาก Wongnai ไม่เคยเก็บหมายเลขบัตรเครดิต หรือข้อมูลทางการเงินอื่น ๆ ไว้ในระบบ ดังนั้น ข้อมูลบัตรเครดิตจึงปลอดภัย

          ทั้งนี้ Wongnai ได้แนะนำผู้ใช้งานอีกว่าต้องทำอย่างไรต่อไป ดังนี้...

ผู้ใช้ Wongnai ต้องทำอะไรต่อไป


          รหัสผ่านของคุณถูกเข้ารหัสแบบย้อนกลับไม่ได้อีกชั้น แต่เพื่อความปลอดภัย เราแนะนำให้คุณตั้งรหัสผ่านของ Wongnai ใหม่ รวมถึงหากคุณใช้รหัสผ่านเดียวกันกับเว็บไซต์อื่น เราแนะนำว่าให้คุณเปลี่ยนรหัสผ่านของเว็บไซต์ดังกล่าวด้วย

Wongnai โดนแฮ็ก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

หากท่านเข้าสู่ Wongnai ด้วยการใช้อีเมลหรือเบอร์โทรศัพท์

          เราทำบทความนี้ให้ผู้ใช้ของเราทราบถึงเหตุการณ์ เพื่อให้เปลี่ยนรหัสผ่านโดยเร็วที่สุด และจะเริ่มบังคับรีเซตรหัสผ่านของผู้ใช้ทั้งหมดที่ยังไม่เปลี่ยนรหัสผ่าน ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2563

หากเข้าสู่ Wongnai ด้วยการใช้ 3rd Party Login (LINE, Facebook, Google, Apple)

          ไม่มีความเสี่ยงเรื่องรหัสผ่าน เนื่องจากท่านไม่เคยสร้างรหัสผ่านกับทาง Wongnai ข้อมูลที่รั่วออกไปมีเพียงแค่ ID ของ Facebook และ Twitter ซึ่งไม่สามารถใช้ล็อกอินได้ ทำให้บัญชีและรหัสผ่านของระบบ LINE, Facebook, Google, Apple ไม่มีความเสี่ยงใด ๆ

          อย่างไรก็ตาม ทีม Wongnai ขออภัยอย่างที่สุดกับปัญหาที่เกิดขึ้น ทีมวิศวกรตระหนักถึงปัญหาและกำลังเร่งปรับปรุงระบบให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น เพื่อให้มั่นใจว่าข้อมูลของท่านได้รับความคุ้มครองอย่างเหมาะสม Wongnai ขอยืนยันในการมุ่งพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีแก่ผู้ใช้งานต่อไป

Wongnai โดนแฮ็ก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก wongnai.com

Wongnai โดนแฮ็ก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

ขอบคุณข้อมูลจาก Wongnai

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วงใน หรือ Wongnai ยอมรับถูกแฮกข้อมูลผู้ใช้ รหัสผ่าน ชื่อจริง เบอร์โทร. แนะจากนี้ต้องทำไง ! อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2563 เวลา 14:14:10 17,057 อ่าน
TOP