x close

Kung Fu Dunk : ศึกบาส ทะยานฟ้า

Kung Fu Dunk

กำหนดฉาย : 21 กุมภาพันธ์ 2551
นำแสดง : เจย์ โชว, ชาร์ลีน ชอย, อีริค ชาง, เฉินป๋อหลิน
กำกับ : เควิน ชู                                   
เขียนบท : เควิน ชู, แลมชิวหวิง, แอนน์ หวัง

แนะนำตัวละคร

ซื่อเจี๋ย (รับบทโดย เจย์ โชว)

            มีความกล้าหาญ รักความยุติธรรม มีความสามารถในการสแลมดั้งสุดมหัศจรรย์

ติงเหว่ย (รับบทโดย เฉินป๋อหลิน)

            พี่ชายของลีลี่ หัวหน้าทีมบาสเกตบอลที่มหาวิทยาลัยเฟิร์สต์ เขามีพรสวรรค์ แต่รู้สึกท้อแท้อันเนื่องมาจากความไม่เอาไหนของสมาชิกในทีม

เสี่ยวหลาน (รับบทโดย บารอน เฉิน)

            เด็กหนุ่มที่ลีลี่แอบหลงรัก เขารูปหล่อ เป็นฮีโร่ที่ดูเท่อยู่ในทีมบาสเกตบอลของ มหาวิทยาลัยเฟิร์สต์
 
ลีลี่ (รับบทโดย ชาร์ลีน ชอย)

            เด็กสาวที่ซื่อเจี๋ยชอบ เธอคือน้องสาวของติงเหว่ย หัวหน้าทีมบาสเกตบอล เธอชื่น ชอบกีฬาบาสเกตบอล ลีลี่แอบชอบเสี่ยวหลาน ฮีโร่ของทีม ทำให้เกิดการแย่งชิงระหว่างซื่อเจี๋ยและเสี่ยวหลาน

เฉินหลี่ (รับบทโดยอีริค ชาง)

            เขาใช้ชีวิตอยู่ข้างถนน เป็นคนทันสมัย เป็นพวกช่างสังเกตและขี้ประจบ

หวังเปียว (รับบทโดย หวังกัง)

            ประธานของมหาวิทยาลัยกังฟูผู้นี้รับสินบนจากเทียนฮาว, บีไอ

อาจารย์วู (รับบทโดย อู่ม่งต๊ะ)

            อาจารย์รุ่นที่ 26 ของวูตัง ชื่นชอบการคบหามิตรสหาย

อาจารย์เฟย (รับบทโดย เหลียงกาหยาง)

            อาจารย์แห่งสำนักเส้าหลินกวาน ชื่นชอบการเที่ยวคาเฟ่และสาวสวย อาจารย์หวงและอาจารย์หนี่ (รับบทโดยหวงโป และหยานหนี่):คู่สามีภรรยาที่เชี่ยวชาญวิชาหยงชุนและไท้เก๊ก พวกเขาเพิ่งแต่งงานกันเมื่ออาทิตย์ที่แล้วหลังจากตกหลุมรักกันมานาน

เรื่องย่อ

          ซื่อเจี๋ย (รับบทโดยเจย์ โชว) คือเด็กหนุ่มที่เติบโตในโรงเรียนสอนกังฟู เขามีโอกาสได้ฝึกฝนวิชากังฟูจนฝีมือยอดเยี่ยม และเป็นคนที่มีจิตใจที่ดี ต่อมา หลังได้แสดงฝีมือในการสแลมดั้งอย่างยอดเยี่ยมอย่างที่ทุกคนคาดไม่ถึงเฉินหลี่ (อีริค ชาง) เจ้าของไอเดียร้ายๆ และเป็นผู้ที่ใช้ชีวิตอยู่ข้างถนน ได้เลือกตัวซื่อเจี๋ยเข้าทีม และเพื่อช่วยซื่อเจี๋ยตามหาครอบครัวของเขา เฉินหลี่ได้ชวนซื่อเจี๋ยให้ไปเล่นบาสเกตบอลที่มหาวิทยาลัย อย่างไรก็ดี เฉินหลี่คิดจะหาเงินจากความสามารถของซื่อเจี๋ยด้วย

          หลังจากเข้าร่วมทีมบาสเกตบอลแล้ว ซื่อเจี๋ยพบว่า ลีลี่(ชาร์ลีน ชอย) ผู้หญิงที่เขาแอบชอบมานานคือน้องสาวของติงเหว่ย (เฉินป๋อหลิน) ผู้นำของทีมบาสเกตบอล ซื่อเจี๋ยพยายามอย่างสุดความสามารถที่จะดึงความสนใจของลีลี่ เขาจึงพยายามแข่งขันกับเสี่ยวหลาน (บารอน เฉิน) ซึ่งเป็นขวัญใจของลีลี่ ทำให้ทีมบาสเกตบอลต้องเผชิญกับบรรยากาศที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ ความขัดแย้งระหว่างสองหนุ่มคลี่คลายไปได้หลังจากได้คำปรึกษาจากติงเท ขณะเดียวกัน เขาได้ช่วยซื่อเจี๋ยให้ผสมผสานรากฐานของวิชากังฟูใส่ลงไปในการเล่นบาสเกตบอล

          ทำให้ฝีมือในการเล่นของซื่อเจี๋ยพัฒนาไปจนถึงขีดสุดยอด ช่วยให้ทีมสามารถผ่านเข้าสู่การแข่งขันนัดสำคัญได้ คู่แข่ง คนสำคัญของซื่อเจี๋ยและเพื่อนร่วมทีมก็คือทีมบาสเกตบอลที่มีผู้นำอย่างลีเทียน พี่ชายของติงเท สมาชิกในทีมบาสเกตบอลของลีเทียนแต่ละคนล้วนแต่เป็นนักกีฬาอันธพาลที่ถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าร่วมการแข่งขันบาสเกตบอลในสหรัฐอเมริกา พวกเขาถึงขนาดติดสินบนกรรมการ ซึ่งทำให้ทีมบาสเกตบอลของซื่อเจี๋ย กลายเป็นเป้าเคลื่อนที่และต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่มีแต่แพ้กับแพ้ เมื่อสถานการณ์มีอันตรายมากขึ้น

          เฉินหลี่พยายามอย่างยิ่งยวดที่จะกล่อมให้ปรมาจารย์ด้านวิชากังฟูทั้งสี่ตอบรับความท้าทายในวินาทีสุดท้าย ว่าแต่ซื่อเจี๋ยจะรับมือกับสถานการณ์นี้และเป็นผู้นำทีมสร้างปาฏิหาริย์ให้เกิดขึ้นได้อย่างไร เขาจะตามหาครอบครัวพบไหม และสุดท้าย ใครคือคนรักของเขา


ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Kung Fu Dunk : ศึกบาส ทะยานฟ้า โพสต์เมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา 00:00:00 21,971 อ่าน
TOP