x close

จวกยับ ! คลิปเด็ก 4 ขวบ จับแมวแขวนคอ ญาติแจงรักสัตว์ ผู้ปกครองรู้เท่าไม่ถึงการณ์


          มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ พร้อมฝ่ายปกครองสุพรรณบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบ เหตุผู้ปกครองถ่ายคลิปเด็กหญิง 4 ขวบ แขวนคอแมว ชี้มีลักษณะทารุณกรรมสัตว์

เด็ก 4 ขวบ แขวนคอแมว

          วันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ รายงานว่า ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอพูดคุยกับเด็กหญิงวัย 4 ขวบ ขณะใช้เชือกมัดขาและห้อยคอแมว โดยเด็กหญิงเอาเชือกผูกมัดตัวแมวแล้วยกขึ้น ซึ่งมีลักษณะทารุณกรรมสัตว์

เด็ก 4 ขวบ แขวนคอแมว

          ต่อมา มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ได้อัปเดตเพิ่มเติมว่า WDT ประสานฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี เข้าตรวจสอบคลิปดังกล่าว โดยญาติของเด็กในคลิป เผยว่า ปกติเด็กเป็นคนชอบเล่นกับสัตว์และรักแมวจริง ๆ จึงเชื่อว่าน่าจะเกิดจากการแสดงออกของผู้ปกครองที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ที่ทำการอัดคลิปและโพสต์สื่อสาธารณะโดยเห็นเป็นเรื่องขบขัน

เด็ก 4 ขวบ แขวนคอแมว

          WDT หวังว่า การเข้าตรวจสอบเพื่อหาข้อเท็จจริงว่าน้องแมวในภาพยังมีชีวิตอยู่จริง พร้อมขอให้ฝ่ายปกครองอำเภออู่ทองจังหวัดสุพรรณบุรี ตักเตือน ผู้ปกครองให้อบรมสั่งสอนบุตรหลานให้มีเมตตาต่อสัตว์และกระทำในสิ่งที่ถูกต้อง โดยอย่าเห็นว่าเป็นเพียงการโพสต์ออกสื่อสาธารณะเพื่อความขบขันหรือเป็นเรื่องตลก เพราะแทนที่มันจะตลกมันกลับกลายเป็นเรื่องน่าตกใจสำหรับสังคม

เด็ก 4 ขวบ แขวนคอแมว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จวกยับ ! คลิปเด็ก 4 ขวบ จับแมวแขวนคอ ญาติแจงรักสัตว์ ผู้ปกครองรู้เท่าไม่ถึงการณ์ โพสต์เมื่อ 3 พฤศจิกายน 2563 เวลา 09:36:26 4,866 อ่าน
TOP