x close

ยิงสนั่น 6 จุด กลางกรุงเวียนนา ระดมกำลังล่า-วิสามัญ 1 ราย ผู้นำออสเตรียชี้ ก่อการร้าย

          ยิงสนั่นใจกลางกรุงเวียนนา ตำรวจระดมกำลังล่ากลุ่มมือปืน หลังพบกราดยิง 6 จุด สังหารเหยื่อ 2 ราย บาดเจ็บอย่างน้อย 14 ราย - ผู้นำออสเตรีย ประณามเหตุก่อการร้าย

กราดยิงเวียนนา
ภาพจาก JOE KLAMAR / AFP

          วันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวนพกปืนไรเฟิล บุกกราดยิงในพื้นที่ 6 จุด ใจกลางกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย โดยเริ่มก่อเหตุบริเวณใกล้สุเหร่ายิวในช่วงค่ำวานนี้ (2 พฤศจิกายน) ตามเวลาท้องถิ่น เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 14 ราย ขณะที่ทางตำรวจอยู่ระหว่างระดมกำลังไล่ล่าตัวผู้ก่อเหตุ

          ด้าน เซบาสเตียน คูร์ซ นายกรัฐมนตรีออสเตรีย ได้ประณามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเป็นการก่อการร้ายที่น่ารังเกียจ และยืนยันว่า 1 ในมือปืน ได้ถูกวิสามัญแล้ว

กราดยิงเวียนนา
ภาพจาก JOE KLAMAR / AFP

          อนึ่ง เหตุกราดยิงดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณใกล้กับสุเหร่ายิว Seitenstettengasse ศาสนสถานหลักที่อยู่ใจกลางกรุงเวียนนา แต่ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นเป้าหมายหลักในการก่อเหตุหรือไม่ โดยพบว่าเหยื่อรายแรกเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนเหยื่ออีกรายได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

          ด้าน ไมเคิล ลูดวิก ผู้ว่าการกรุงเวียนนา เผยว่า ขณะนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 14 ราย ที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล โดยมี 6 รายที่อาการสาหัส ในบรรดาผู้บาดเจ็บเหล่านี้นอกจากพลเรือนแล้วก็ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยเช่นกัน

กราดยิงเวียนนา
ภาพจาก JOE KLAMAR / AFP

          หลังเกิดเหตุ ทางการได้ทำการปิดล้อมพื้นที่พร้อมขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางโดยระบบขนส่งสาธารณะ ขณะที่ทางสาธารณรัฐเช็กซึ่งมีพรมแดนติดกับออสเตรีย ก็ได้เริ่มทำการสุ่มตรวจบริเวณชายแดน เพื่อป้องกันกรณีคนร้ายหลบหนีข้ามแดน

ขอบคุณข้อมูลจาก dailymail, bbc


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิงสนั่น 6 จุด กลางกรุงเวียนนา ระดมกำลังล่า-วิสามัญ 1 ราย ผู้นำออสเตรียชี้ ก่อการร้าย อัปเดตล่าสุด 3 พฤศจิกายน 2563 เวลา 11:06:26 8,355 อ่าน
TOP