x close

วิจารณ์สนั่น ผัวโหดใช้เก้าอี้ฟาด ทุบเมียตายกลางถนน รอบข้างมองเฉย ไร้คนเข้าห้าม

          วิจารณ์สนั่น ผัวโหดใช้เก้าอี้ฟาด ทุบเมียตายกลางถนน รอบข้างมองเฉย ไร้คนเข้าห้าม โซเชียลจวกยับในความเฉยชา เมินเฉยต่อความรุนแรงที่เกิดขึ้นต่อหน้า

ผัวฆ่าเมีย
ภาพจาก weibo

          วันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานกรณีสลดซึ่งปลุกกระแสความไม่พอใจอย่างมากในสังคมจีน หลังจากที่โลกออนไลน์ได้มีการเผยคลิปของชายคนหนึ่ง ที่ใช้กำลังทำร้ายทุบตีภรรยาขอตัวเองจนตายคาถนน ท่ามกลางคนเห็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครยื่นมือเข้าไปห้ามแม้แต่คนเดียว

          เหตุความรุนแรงดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม ขณะที่ชายคนหนึ่งขี่รถสกูตเตอร์ไฟฟ้ามาตามถนน ในเมืองซัวโจว ทางตอนเหนือของจีน โดยมีภรรยาของเขาซ้อนท้ายมาด้วย อย่างไรก็ตามในตอนนั้นเองที่รถของพวกเขาเกิดชนเข้ากับคนเดินเท้ารายหนึ่ง อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทำให้คู่สามีภรรยาทะเลาะกันดุเดือด กระทั่งถึงจุดหนึ่งฝ่ายสามีก็ผลักภรรยาจนล้ม ก่อนจะทำทุบตีเธอ

          จากคลิปที่คนเห็นเหตุการณ์บันทึกภาพไว้ได้ เผยให้เห็นช่วงเวลาที่ฝ่ายสามียกเก้าอี้ไม้ขึ้นมาขว้างใส่ภรรยา ก่อนจะใช้ก้อนหินฟาดใส่เธอไม่ยั้ง สามียังคงทำร้ายภรรยาไม่หยุดแม้จะมีคนเห็นเหตุการณ์จำนวนมาก ทั้งคนขี่จักรยาน คนที่เดินผ่านไป รวมถึงเจ้าของรถที่ขับรถผ่านจุดดังกล่าว ทว่าน่าเศร้าที่ไม่มีใครเข้าไปห้าม กระทั่งฝ่ายภรรยาเสียชีวิต

          ทางตำรวจเผยว่า ขณะนี้ได้ควบคุมตัวฝ่ายสามีผู้ก่อเหตุไว้แล้ว และกำลังสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ผัวฆ่าเมีย
ภาพจาก weibo

          อนึ่ง ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวถูกนำมาเผยแพร่บนโลกออนไลน์ ในวันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน ซึ่งก็มีชาวเน็ตเข้ามาดูและแชร์ต่อไปนับล้านครั้ง สิ่งที่เกิดขึ้นยังเรียกเสียงวิจารณ์อย่างหนัก โดยเฉพาะในเรื่องความเมินเฉยของผู้คน ที่มีต่อเหตุความรุนแรงในครอบครัวของสังคมจีน

          "หมอนั่นไม่ได้ถือปืนกลอยู่สักหน่อย ทำไมถึงไม่มีใครก้าวเข้าไปหยุดเขาเลย" คอมเมนต์หนึ่งถาม ขณะที่บางคนชี้ว่า "พวกเขาแค่มองดูกันเฉย ๆ ช่างเลือดเย็นและเห็นแก่ตัวอะไรเช่นนี้"

          อนึ่ง จีนเพิ่งเริ่มมีกฎหมายเฉพาะเกี่ยวกับความรุนแรงในครอบครัวเมื่อปี 2558 โดยนักเคลื่อนไหวชี้ว่าปัญหาความรุนแรงในครอบครัวของจีน มันเป็นเรื่องที่ถูกเพิกเฉยเสมอ นอกจากนี้ทางหน่วยงานสหพันธ์สตรีจีน ซึ่งดำเนินการโดยรัฐ ยังประเมินว่ามีหญิงจีนมากถึง 1 ใน 4 ที่เคยเผชิญประสบการณ์การใช้ความรุนแรงในชีวิตสมรส โดยทางการมักได้รับการร้องเรียนคดีความรุนแรงในครอบครัวราว 40,000-50,000 เคสต่อปี

ผัวฆ่าเมีย
ภาพจาก weibo

ผัวฆ่าเมีย
ภาพจาก weibo

ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์เดลี่เมล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจารณ์สนั่น ผัวโหดใช้เก้าอี้ฟาด ทุบเมียตายกลางถนน รอบข้างมองเฉย ไร้คนเข้าห้าม อัปเดตล่าสุด 3 พฤศจิกายน 2563 เวลา 14:24:30 17,830 อ่าน
TOP