x close

ดราม่า เจ้าอาวาสไม่รับเงินกฐิน ยอดไม่ถึงล้านตามเป้า ชาวบ้านท้อ เห็นเงินสำคัญกว่าบุญ !

 

          นาทีเจ้าอาวาสปฏิเสธรับเงินกฐินญาติโยม เหตุยอดไม่ถึงล้านตามเป้า มีโพสต์โซเชียล ท้อใจกับยอดที่ได้ โดนตั้งกรรมการสอบแล้ว


ดราม่า เจ้าอาวาสไม่รับเงินกฐิน ยอดไม่ถึงล้านตามเป้า
          จากกรณีโลกโซเชียลมีการแชร์คลิปวิดีโอเจ้าอาวาสวัดดงสวอง ต.เขาสามยอด อ.เมือง จ.ลพบุรี ปฏิเสธรับเงินกฐินสามัคคี เนื่องจากไม่พอใจที่ยอดกฐินน้อยกว่าที่คาดหวัง ทำให้ญาติโยมโวยถึงขั้นจะรวมตัวกันขับไล่เจ้าอาวาสออกจากพื้นที่ เพราะพระเห็นเงินสำคัญกว่าบุญ

          ด้าน คุณสุรินทร์ บุญเสริม อายุ 60 ปี สมาชิกสภาเทศบาลตำบลเขาสามยอด ซึ่งเป็นประธานทอดกฐินในครั้งนี้ เล่าว่า ครอบครัว เพื่อน ๆ และผู้มีจิตศรัทธา ได้นำเงินทำบุญจำนวน 351,387 บาท รวมกับเงินของนักบุญคนอื่น ๆ ในปีนี้ ประมาณ 800,000 บาทเศษ ไปถวายเจ้าอาวาสวัดดงสวอง แม้ปีนี้จะน้อยกว่าทุกปี เนื่องจากเศรษฐกิจและโควิด 19 แต่ทุกคนก็รู้สึกอิ่มบุญกันถ้วนหน้า และคิดว่าไม่น่าจะมีเหตุการณ์อะไร

          กระทั่งมาเห็นว่าเจ้าอาวาสวัดโพสต์ข้อความลงในไลน์ ระบุว่า "ปีนี้โยมถามว่าได้กี่ล้าน เห็นคนเยอะมาก บอกไม่ถึงล้าน เขาอาจมาดูความสะอาดเป็นระเบียบของวัดเลยลืมทำบุญ เหนื่อยเตรียมงานเป็นเดือน เพื่อให้ญาติโยมเห็นจะได้ช่วยบริจาค ไม่หายเหนื่อยกับสิ่งที่ทุ่มเท ตั้งใจดี ดีใจเห็นคนเยอะมาก แต่ท้อใจกับยอดที่ได้" และโพสต์อีกว่า เอาผ้าไตรจีวรจากวัดไปบอกบุญ แล้วเอาเงินจากผ้าไตรจีวรมารวมกับยอดกฐิน

          ทั้งนี้ สิ่งที่เจ้าอาวาสโพสต์ สร้างความอัดอั้นตันใจให้กับตนมาก ตนเป็นคนชอบทำบุญแต่กลับมาถูกกล่าวหาว่าอมเงิน จนครอบครัวรับไม่ได้ จึงได้ติดต่อกับเจ้าอาวาสเพื่อเจรจา แต่ท่านกลับตัดบทขอคืนเงินให้ โดยไม่สนใจคำคัดค้านของใคร


          ด้าน พระอธิการวราวุธ ชินวโร เจ้าอาวาส ได้กล่าวคำขอโทษ รวมถึงประธานกฐินและนักบุญทุกท่าน โดยกล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า เป็นความเข้าใจผิด สื่อสารผิดพลาด ซึ่งไม่คิดว่าจะบานปลาย โดยมีพระชั้นผู้ใหญ่หลายรูปกล่าวตำหนิถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว ตนขอยอมรับผิดทุกเรื่อง แม้แต่เรื่องเงินก็จะขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว จะหาเงินมาทดแทนส่วนที่ขาดหายไปในการทอดกฐินในครั้งนี้จนครบ

          ส่วน พระครูสิริจริยาภรณ์ เจ้าคณะอำเภอเมืองลพบุรี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเสาธงทอง พระอารามหลวง พร้อมคณะสงฆ์ ซึ่งเดินทางมายังวัดดงสวองเพื่อสอบสวน กล่าวว่า เบื้องต้นตรวจสอบแล้วในโซเชียลและพยานบุคคล รวมถึงพระอธิการวราวุธ เจ้าอาวาสวัดดงสวอง สรุปคือมีมูลเหตุจริง ซึ่งไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ เพราะพระอธิการวราวุธเป็นที่รักใคร่ของชาวบ้านตั้งแต่มารักษาการเจ้าอาวาสกว่า 4 ปี สร้างแต่คุณงามความดี ความเจริญรุ่งเรืองให้กับวัดแห่งนี้

          ทั้งนี้ ได้มอบหมายจากเจ้าคณะจังหวัดให้สอบสวนหาข้อเท็จจริง เบื้องต้นได้ว่ากล่าวตักเตือนหรืออาจให้หยุดรักษาการเจ้าอาวาสไว้จนกว่าจะสอบสวนเสร็จสิ้น



ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า เจ้าอาวาสไม่รับเงินกฐิน ยอดไม่ถึงล้านตามเป้า ชาวบ้านท้อ เห็นเงินสำคัญกว่าบุญ ! อัปเดตล่าสุด 3 พฤศจิกายน 2563 เวลา 17:57:57 17,649 อ่าน
TOP