x close

หนุ่มแฉ ไปทำบัตร ปชช. จนท. เก็บเงิน 160 แต่ออกใบเสร็จ 100 อ้างค่าบริการ

          หนุ่มโพสต์ไปทำบัตรประชาชนที่อำเภอ ถูกเจ้าหน้าที่เรียกเก็บเงิน 160 บาท จากปกติ 100 บาท อ้างค่าบริการ พอโวยวายไม่พอใจสุดท้ายเจ้าหน้าที่บอกไม่ต้องพูดแล้ว เดี๋ยวคืนเงินให้

ทำบัตร ปชช.

          วันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ได้มีประเด็นร้อนแรงที่ถูกพูดถึงอย่างมาก หลังจากสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาเผยเหตุการณ์ขณะที่ตนเองไปทำบัตรประชาชนใหม่ ณ ที่ว่าการอำเภอแห่งหนึ่งในจังหวัดอุดรธานี แต่กลับถูกเก็บค่าธรรมเนียม 160 บาท ทั้งที่จริงแล้วค่าธรรมเนียมเพียง 100 บาท พร้อมอธิบายรายละเอียดเป็นบทสนทนาของตนเองกับเจ้าหน้าที่ว่า


          ผม: ผมถามว่า ปกติค่าธรรมเนียม 100 ผมศึกษาข้อมูลมาละ

          พนักงาน: บอก มันมีค่าธรรมเนียมอย่างอื่น ค่าบริการ

          ผม: ตอกไปว่า คุณทำงานหน่วยงานของรัฐ คุณยังจะมีค่าบริการอีกเหรอ ผมเลยบอก ขอใบเสร็จ ออกใบเสร็จมา

          เจ้าหน้าที่ : ตอบ ออกใบเสร็จไม่ได้หรอก

          ผม: ผมเลยบอก คุณเก็บเพิ่มคนละ 60 บาท ถ้าคนอื่นเขาไม่ได้หนังสือ ไม่มีความรู้ ถ้ามาทำ 100 คน ก็ 6,000 นะ

          เจ้าหน้าที่ : เจ้าบ่ต้องเว้าแล้ว เดี๋ยวจะคืนเงินให้

          โดยเจ้าของโพสต์ยังระบุอีกว่า อันที่จริงตนอยากจะถ่ายวิดีโอเกี่ยวกับพฤติกรรมของระบบราชการไทย เพราะสงสารคนเฒ่าคนแก่ หรือคนที่ไม่มีความรู้ ที่อาจต้องเสียเงินกับการกระทำเช่นนี้

          ทั้งนี้ หลังจากที่เรื่องดังกล่าวถูกแชร์ออกไปก็มีชาวเน็ตจำนวนมากต่างเข้ามาแสดงความเห็นเกี่ยวกับการทำงานของเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว พร้อมตั้งข้อสงสัยว่าอาจเป็นการทุจริตเรียกเก็บเงินเกินจากที่ระเบียบกำหนด อีกทั้งเมื่อดูจากใบเสร็จที่ออกมาให้ก็ไม่พบลายเซ็นของเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด พร้อมเรียกร้องให้มีการตรวจสอบการกระทำดังกล่าวโดยด่วน

ทำบัตร ปชช.

ทำบัตร ปชช.

ทำบัตร ปชช.

ทำบัตร ปชช.


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มแฉ ไปทำบัตร ปชช. จนท. เก็บเงิน 160 แต่ออกใบเสร็จ 100 อ้างค่าบริการ อัปเดตล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2563 เวลา 21:54:04 13,643 อ่าน
TOP