x close

สังคมเสื่อม หมอ-บุคลากร รพ. รุมโทรมคนไข้สาว - พ่อแจ้ง รพ. แต่ถูกเมิน จนเหยื่อถูกฆ่า

        สังคมเสื่อม แพทย์และบุคลากรในโรงพยาบาล รวมหัวรุมโทรมคนไข้สาววัย 20 ก่อนฆ่าปิดปาก ชี้พ่อเหยื่อแจ้งให้โรงพยาบาลรู้ แต่กลับถูกเมินเฉย อ้างเหยื่อแค่ป่วยจิต


หมอข่มขืนคนไข้
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

        วันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานคดีความรุนแรงทางเพศล่าสุดที่กลายเป็นเหตุช็อกสังคมอินเดีย หลังจากพบมีคนไข้หญิงวัย 20 ปี ซึ่งเข้ารักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งที่เขตกัวซัมบี เมืองมันฉันปุระ รัฐอุตตรประเทศ ถูกแพทย์และบุคลากรในโรงพยาบาลร่วมกันรุมโทรมและฆาตกรรม ซึ่งเธอได้เล่าสิ่งเลวร้ายที่เกิดขึ้นให้พ่อแม่ของเธอได้ฟังเพียงไม่นานก่อนเสียชีวิต ซึ่งทางโรงพยาบาลก็รับรู้ แต่กลับไม่มีการทำอะไรเพื่อป้องกัน  

        รายงานระบุว่า เหยื่อสาววัย 20 ปี ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งนี้ในเตือนตุลาคมที่ผ่านมา ด้วยอาการมีไข้และปวดท้อง แต่หลังจากนั้นเพียงไม่กี่วันเธอก็ได้บอกให้พ่อกับแม่ทราบเรื่องที่ตัวเองถูกรุมโทรม

        ตอนที่พ่อของเหยื่อสาวรายงานเหตุรุมโทรมที่เกิดขึ้นให้ฝ่ายบริหารของโรงพยาบาลทราบ พวกเขากลับอ้างว่าคนไข้สาวมีอาการป่วยทางจิต และปล่อยผ่านเรื่องนี้ไป กระทั่งหลังจากที่เหยื่อสาวเสียชีวิต พ่อของเธอจึงเข้าไปร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่อาวุโสในเขต ขอให้มีการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

        ในที่สุดทางตำรวจก็เข้ามาสอบสวนเหตุฉาวนี้ พบว่ามีผู้ก่อเหตุรวม 3 ราย แต่มีรายงานว่าขณะนี้นายแพทย์และบุคลากรที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้หลบหนีไปแล้ว

        ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่อาวุโสของเขตยืนยันว่าจะต้องมีการดำเนินคดีต่อผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างจริงจัง รวมถึงทางการได้สั่งเพิกถอนใบอนุญาตของโรงพยาบาลแล้ว อย่างไรก็ตาม สันจิฟ กุมาร ผู้จัดการโรงพยาบาลเอกชนดังกล่าว ได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมดที่เกิดขึ้น และอ้างว่ามันเป็นการสมรู้ร่วมคิดกัน

        ย้อนกลับไปเมื่อปี 2555 อินเดียได้เคยเกิดเหตุความรุนแรงสะเทือนสังคมมาแล้ว กับกรณีของนักศึกษาสาวที่ถูกรุมโทรมบนรถบัส ก่อนจะถูกโยนลงมาจนเสียชีวิตในนิวเดลี นำมาสู่การประท้วงใหญ่ทั่วประเทศ แต่ถึงอย่างนั้นปัญหาความรุนแรงทางเพศในอินเดียยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยข้อมูลจากสำนักงานสถิติอาชญากรรมแห่งชาติของอินเดีย ชี้ว่า ในทุก ๆ วันจะมีรายงานคดีข่มขืนเกิดขึ้นถึง 90 คดี แต่ก็ยังอาจมีอีกหลายเคสที่ไม่ได้รับรายงานอย่างเป็นทางการ เนื่องจากความหวาดกลัวและความอัปยศที่เหยื่อได้รับ

ขอบคุณข้อมูลจาก Daily Mail, Deccan Herald


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สังคมเสื่อม หมอ-บุคลากร รพ. รุมโทรมคนไข้สาว - พ่อแจ้ง รพ. แต่ถูกเมิน จนเหยื่อถูกฆ่า อัปเดตล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2563 เวลา 11:55:11 20,204 อ่าน
TOP