x close

เปิดคำพูด ทรัมป์ - ไบเดน ในโค้งสุดท้าย ก่อนรู้ผลชิงดำ ศึกเลือกตั้งสหรัฐฯ 2020

 
                 เปิดคำพูด โดนัลด์ ทรัมป์ กับ โจ ไบเดน สองผู้สมัครเลือกตั้งสหรัฐฯ 2020 ในโค้งสุดท้าย ก่อนรู้ผลแพ้ชนะ

 ทรัมป์ - ไบเดน
ภาพจาก MANDEL NGAN AFP, ANGELA WEISS / AFP

             ผ่านไปแล้ว สำหรับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา 2020 ซึ่งคณะของตัวแทนจากฝั่ง พรรครีพับลิกัน (Republican) และ พรรคเดโมแครต (Democrat) ต่างสูสีกันอย่างมาก และยังไม่สามารถฟันธงได้ว่าใครจะคว้าชัย

             แม้ว่า ไบเดน จะกำลังนำอยู่ แต่ ทรัมป์ ก็มีแต้มต่อสูงมาก เนื่องจากคะแนนนำในหลายรัฐ Swing State
            
             ในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนนับคะแนนเสร็จสิ้น ทั้ง 2 ฝ่าย ต่างก็ออกมากล่าวกับเหล่าผู้สนับสนุนที่ติดตามให้กำลังใจมาโดยตลอด และสายตามุ่งสู่เส้นชัยด้วยกันทั้งคู่

 ทรัมป์ - ไบเดน

โดนัลด์ ทรัมป์ (Donald Trump)

             "ผมอยากขอบคุณชาวอเมริกันทุก ๆ คน เป็นล้าน ๆ ที่ให้การสนับสนุนเราอย่างยอดเยี่ยมในค่ำคืนนี้ แม้ว่าจะมีกลุ่มคนน่าเศร้ากลุ่มเล็ก ๆ ที่พยายามจะเข้ามาต่อสู้กับเรา แต่เราจะไม่สนใจ ผมอยากขอบคุณครอบครัวผม รวมทั้งรองประธานาธิบดีที่ต่อสู้ด้วยกันมา

             ตอนนี้เราควรเตรียมสำหรับการเฉลิมฉลองครั้งยิ่งใหญ่ เพราะเราชนะในทุกที่ ผลคะแนนมันชัดเจนอย่างน่าทึ่ง และเราพร้อมแล้วที่จะฉลองกับความสำเร็จ

             เราจะชนะอย่างแน่นอน เท่าที่ผมรู้ในตอนนี้ เราชนะไปเรียบร้อยแล้ว"

 ทรัมป์ - ไบเดน
ภาพจาก JIM WATSON / AFP

โจ ไบเดน (Joe Biden)

             "เรารู้ว่าเรากำลังมุ่งหน้าไปสู่สิ่งนั้น ไม่ว่ามันจะช้าหรือเร็วก็ตาม เราเชื่อในสิ่งนั้น เราพอใจกับสถานะของเราในขณะนี้ และเรามั่นใจว่าเรากำลังมุ่งหน้าเข้าสู่เส้นชัยในการเลือกตั้งครั้งนี้ ผลมันอาจจะออกมาช้าหน่อย แต่ผมอยากให้ทุกคนจงเฝ้าอดทนรอจนกว่าทุก ๆ คะแนนโหวตที่ทุกคนทุ่มเทตั้งใจจะถูกนับจนเสร็จสิ้น

             เรายังมีความหวังอย่างเต็มที่ในหลาย ๆ รัฐ และเราพอใจกับสิ่งนั้น ผมอยากขอบคุณทุก ๆ คนที่ออกมาเลือกตั้งในครั้งนี้ ผมขอบคุณจากใจจริง

             ผมซาบซึ้งอย่างยิ่ง ที่ชาวอเมริกันทั่วประเทศที่ออกมาแสดงพลัง จงมีความเชื่อ และจงตั้งมั่นเอาไว้ เราจะชนะแน่ ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณทุกท่านมากจริง ๆ"

 
ขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคำพูด ทรัมป์ - ไบเดน ในโค้งสุดท้าย ก่อนรู้ผลชิงดำ ศึกเลือกตั้งสหรัฐฯ 2020 อัปเดตล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2563 เวลา 16:39:22 15,766 อ่าน
TOP