x close

สั่งคุมเข้มตำรวจ ห้ามเล่น Tiktok - โซเชียล ที่กระทบภาพลักษณ์ พร้อมลงดาบถ้าเจอ


          จเรตำรวจแห่งชาติ สั่งห้ามตำรวจ ใช้ Tiktok เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ แสดงพฤติกรรมหรือความเห็นไม่เหมาะสม กำชับผู้บังคับบัญชาสอดส่อง ถ้าพบให้ลงโทษทางวินัย

ตำรวจ

          วันที่ 4 พฤศจิกายน 2563 เฟซบุ๊กเรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3 เผยบันทึกข้อความ จเรตำรวจแห่งชาติ เรื่อง กําชับการใช้สื่อสังคมออนไลน์ของเจ้าหน้าที่ตํารวจ เนื้อหาระบุว่า

          ด้วยปัจจุบันได้ปรากฏหรือมีการเผยแพร่ข้อมูลทางสื่อสังคมออนไลน์ กรณีมีข้าราชการตํารวจ ใช้สื่อสังคมออนไลน์ช่องทางต่าง ๆ เช่น "Tik Tok", "Facebook", "Twitter" แสดงพฤติกรรม หรือ แสดงความคิดเห็นต่าง ๆ ในลักษณะไม่เหมาะสม เป็นการประพฤติตนไม่สมควร ไม่รักษาระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด และ ไม่ประพฤติปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณและระเบียบแบบแผนของตํารวจ ส่งผลให้เกิดความเสียหายและ กระทบต่อภาพลักษณ์ของสํานักงานตํารวจแห่งชาติโดยรวม

ตำรวจ

          ดังนั้น เพื่อป้องกันมิให้ข้าราชการตํารวจใช้สื่อสังคมออนไลน์ไปในทางที่ไม่เหมาะสม เกิดความ เสียหาย ให้จึงทุกหน่วยถือปฏิบัติดังนี้

          1. ให้กําชับข้าราชการตํารวจในสังกัด มิให้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ช่องทางต่าง ๆ เช่น "Tik Tok", "Facebook" , "Twitter" แสดงพฤติกรรม หรือ แสดงความคิดเห็นต่าง ๆ ในลักษณะไม่เหมาะสม อันส่งผลให้ เกิดความเสียหายและกระทบต่อภาพลักษณ์ของสํานักงานตํารวจแห่งชาติโดยรวม

          2. ให้ผู้บังคับบัญชาตามลําดับชั้น เอาใจใส่สอดส่องดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาให้ถือปฏิบัติตามข้อ 1. โดยให้ถือปฏิบัติตามคําสั่ง ตร. ที่ 1212/2537 ลง 1 ต.ค.37 อย่างเคร่งครัด

          3. หากพบหรือปรากฏข้อมูลว่ามีข้าราชการตํารวจนายใดใช้สื่อสังคมออนไลน์แสดงพฤติกรรม หรือแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ ในลักษณะไม่เหมาะสม ส่งผลให้เกิดความเสียหายและกระทบต่อภาพลักษณ์ของสํานักงานตํารวจแห่งชาติโดยรวม ให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาดําเนินการทางวินัยข้าราชการตํารวจดังกล่าวและ ผู้บังคับบัญชาตามคําสั่ง ตร. ที่  1212/2537 ลง 1 ต.ค.37 ไปภายในอํานาจหน้าที่โดยเร็ว

          จึงแจ้งมาเพื่อทราบและถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัดต่อไป

ตำรวจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งคุมเข้มตำรวจ ห้ามเล่น Tiktok - โซเชียล ที่กระทบภาพลักษณ์ พร้อมลงดาบถ้าเจอ อัปเดตล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2563 เวลา 17:49:35 15,350 อ่าน
TOP