x close

คณะราษฎร แถลงจุดยืน หลังรัฐบาลขอปรองดอง ลั่นไม่ขอเจรจาใด ๆ จนกว่า บิ๊กตู่ จะลาออก

          คณะราษฎร แถลงจุดยืน หลังรัฐบาลตั้งคณะกรรมาธิการปรองดอง-สมานฉันท์ ยืนกรานไม่ขอเจรจาใด ๆ จนกว่า พล.อ. ประยุทธ์ จะลาออก พร้อมย้ำ 3 ข้อเรียกร้องเดิม ไม่มีลดละ


          วันที่ 4 พฤศจิกายน 2563 กลุ่มคณะราษฎร มีการตั้งโต๊ะแถลงข่าว บริเวณกลางท้องสนามหลวง ต่อหน้าสื่อมวลชนและประชาชน เป็นการแถลงจุดยืนโดยตัวแทนจากภูมิภาคต่าง ๆ ภายหลังที่รัฐบาลมีการจัดตั้งคณะกรรมาธิการปรองดอง-สมานฉันท์ ซึ่งให้เหตุผลว่าเพื่อลดความตึงเครียดทางการเมืองในสังคม และหาทางแก้ไขปัญหาให้กับประเทศชาติ

          โดยทุกคนได้อ่านแถลงการณ์ร่วมกัน เพื่อแสดงจุดยืนว่าไม่เห็นด้วยกับคณะกรรมาธิการปรองดอง-สมานฉันท์ เพราะมองว่าไม่อาจแก้ปัญหาได้ตามที่กล่าวอ้าง เพราะความจริงแล้วการดำรงตำแหน่งของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นอุปสรรคประการใหญ่ที่สุด ที่ขัดขวางการแก้ไขการเมือง เศรษฐกิจและสังคม


          รวมถึงมองว่าเป็นการแสดงละครทางการเมืองของรัฐบาล เพื่อซื้อเวลาให้ พล.อ. ประยุทธ์จึงขอไม่ยอมรับและจะไม่สังฆกรรมกับคณะกรรมการที่รัฐบาลจัดตั้งขึ้น พร้อมยืนยันว่าปัญหาทั้งปวงจะแก้ไขไม่ได้เลย หาก พล.อ. ประยุทธ์ ยังไม่ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

          ทั้งนี้ ได้ย้ำจุดยืนเดิม 3 ข้อเรียกร้อง คือ 1. พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 2. แก้ไขรัฐธรรมนูญโดยใช้ร่างของประชาชน และ 3. ต้องมีการปฏิรูปสถาบันในอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คณะราษฎร แถลงจุดยืน หลังรัฐบาลขอปรองดอง ลั่นไม่ขอเจรจาใด ๆ จนกว่า บิ๊กตู่ จะลาออก โพสต์เมื่อ 4 พฤศจิกายน 2563 เวลา 20:14:10 9,113 อ่าน
TOP