x close

iLaw เผยชัดผู้สนับสนุนองค์กร มีใครบ้าง หลัง อุ๊ หฤทัย ของขึ้น หาว่ารับเงินจากยิว !

          เพจ iLaw ชี้แจงรายละเอียดผู้สนับสนุนองค์กร หลัง อุ๊ หฤทัย กล่าวหารับเงินจากอเมริกา-ยิว พร้อมเผยจุดประสงค์การทำงาน ยันโปร่งใสตรวจสอบได้

อุ๊ หฤทัย
           จากกรณี เมื่อวานนี้ (5 พฤศจิกายน 2563) อุ๊ หฤทัย ได้ไปออกรายการดีเบตรายการหนึ่ง ในหัวข้อ "ไขทางออก...วิกฤตการเมือง" ซึ่งมีบางช่วงบางตอน ได้มีการกล่าวถึง iLaw โดยระบุว่า กลุ่ม iLaw ที่มีการรณรงค์หาเสียงได้กว่า 1 แสนเสียงเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2560 นั้น มีเบื้องหลังรับเงินจากอเมริกัน-ยิว เพื่อแก้ปัญหาประเทศ พร้อมตั้งคำถามว่าเป็นคนไทยหรือไม่นั้น

           ในเวลาต่อมา เพจเฟซบุ๊ก iLaw ได้มีการโพสต์ข้อความชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว ว่า ไอลอว์ก่อตั้งเมื่อปี 2552 เป็นองค์กรพัฒนาเอกชนด้านสิทธิมนุษยชน ซึ่งทำงานกับภาคประชาสังคมและคนทั่วไปในสังคม มีเป้าหมายเพื่อไปให้ถึงหลักการประชาธิปไตย, เสรีภาพในการแสดงออก, สิทธิพลเมือง, สิทธิทางการเมือง และระบบยุติธรรมไทยที่เป็นธรรมและตรวจสอบได้กว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

           ระหว่างปี 2552 ถึง 2557 iLaw รับการสนับสนุนทุนจาก มูลนิธิ Open Society (Open Society Foundation) และมูลนิธิ Heinrich B?ll และได้รับเงินสนับสนุนหนึ่งครั้งจากบริษัท Google

อุ๊ หฤทัย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก iLaw

           ตั้งแต่ปี 2557 จนถึงปัจจุบัน iLaw ได้รับการสนับสนุนจากองค์กรต่าง ๆ ดังต่อไปนี้...

           1. Open Society Foundation (OSF)

           2. Heinrich B?ll Stiftung (HBF)

           3. National Endowment for Democracy (NED)

           4. Fund for Global Human Rights (FGHR)

           5. American Jewish World Service (AJWS)

           6. ได้รับเงินสนับสนุนเป็นรายครั้งจากบริษัท Google และผู้สนับสนุนอิสระ


           ทั้งนี้ หลักการทำงานกับแหล่งทุน คือ เราจะพิจารณาแหล่งทุนที่มีวัตถุประสงค์สอดคล้องกันกับเป้าหมายขององค์กร ไม่ได้จำกัดว่าต้องมาจากประเทศใด ถ้ามีแหล่งทุนในประเทศที่วัตถุประสงค์ตรงกันก็จะทำงานด้วยเช่นกัน โดยเราเป็นผู้ร่างโครงการที่ต้องการทำงานในแต่ละปี กิจกรรมทั้งหมดเราเป็นผู้ริเริ่มเสนอ และเป็นผู้ออกแบบ กิจกรรมที่ทำไม่มีผลต่อปริมาณเงินที่ได้รับ และแหล่งทุนไม่มีส่วนในการกำหนดรูปแบบและวัตถุประสงค์ของกิจกรรม

           โดยข้อมูลทั้งหมดนี้ อยู่บนเว็บไซต์ของเรามาตั้งแต่ก่อตั้ง และเว็บไซต์ของผู้ให้ทุนทุกแห่ง โดยหลักการเปิดเผย โปร่งใส ตรวจสอบได้ ไม่ใช่เรื่องที่ต้องทำโดยปิดลับและไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาด เป็นเช่นเดียวกับการทำงานขององค์กรพัฒนาเอกชนอื่น ๆ ในประเทศไทยและทั่วโลก

          
ล่าสุด วันนี้ (5 พฤศจิกายน 2563) อุ๊ หฤทัย ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หฤทัย ม่วงบุญศรี ระบุว่า "American jewish(ยิว) world service สนับสนุนให้แก้รัฐธรรมนูญไทย พวกมึงรู้มั้ยหมายถึงอะไร พวกมึงไม่รู้ ? เพราะพวกมึงมันโง่ ! 555"

อุ๊ หฤทัย

           อีกข้อความระบุว่า "อุ๊ต่างหาก ที่รักษากติกาคือ ไม่พูดเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์ ตามที่รายการกำหนดไว้ การส่งสารในวิธีนี้ถือว่าไปถึงแล้วค่ะ แม้ว่าเขาไม่ชอบแต่เขาจะได้ยิน"

อุ๊ หฤทัย
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก iLaw




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
iLaw เผยชัดผู้สนับสนุนองค์กร มีใครบ้าง หลัง อุ๊ หฤทัย ของขึ้น หาว่ารับเงินจากยิว ! อัปเดตล่าสุด 5 พฤศจิกายน 2563 เวลา 10:05:28 24,742 อ่าน
TOP