x close

มือดีป่วน แก้ชื่อสถานที่สำคัญ-วัด ใน Google Maps เติม "ลึงพรหม" จนมั่วไปหมด !

             หนุ่มเผยเรื่องราวสุดงง เจอมือดีทำป่วน เปลี่ยนชื่อสถานที่สำคัญของไทย รวมถึงวัดต่าง ๆ ใน Google Maps เติมคำว่า "ลึงพรหม" ในชื่อ หวั่นกระทบนักท่องเที่ยว

เปลี่ยนชื่อวัด เติมคำ ลึงพรหม
          แอปพลิเคชันแผนที่ หรือ Google Maps เข้ามามีบทบาทสำคัญในยุคสมัยนี้ ที่คนใช้เป็นเครื่องมือนำทาง ด้วยประสิทธิภาพที่แสดงความแม่นยำสูง แต่ก็มีบางครั้งที่ผิดพลาดบ้าง ซึ่งสาเหตุอาจเกิดจากชื่อสถานที่ต่าง ๆ ไม่ตรง ก็เป็นได้

          ล่าสุด (5 พฤศจิกายน 2563) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Wongsarut Wanabunyanon ได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่า พบความผิดปกติ ที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อผู้ที่ใช้ Google Maps ในการนำทาง เนื่องจากพบสถานที่สำคัญต่าง ๆ รวมถึงวัด ถูกมีการแก้ไขชื่อใหม่ โดยมีการเติมเอาคำว่า "ลึงพรหม" เข้าไปในชื่อสถานที่ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวถือได้ว่าเป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องให้ความสำคัญ เพราะการกระทำดังกล่าวนั้นสร้างความสับสนให้เกิดขึ้นได้

เปลี่ยนชื่อวัด เติมคำ ลึงพรหม
          ทั้งนี้ สถานที่สำคัญของไทยบางแห่ง ถูกแก้ไขชื่อ จนที่ตั้งถูกเปลี่ยนย้ายเข้าไปอยู่ในเขตแดนประเทศเพื่อนบ้าน อย่าง เขมร เลยด้วย ซึ่งทางผู้โพสต์ระบุว่า เบื้องต้น เจ้าตัวได้พยายามแก้ไขชื่อให้กลับมาปกติตามเดิม แต่ก็ยังมีบางส่วนที่ยังไม่สามารถแก้ไขได้ เนื่องจากทาง Google Maps ยังไม่อนุญาต

          อย่างไรก็ตาม หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีคนให้ความสนใจจำนวนมาก บางส่วนเข้ามาแชร์ประสบการณ์ว่าเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เช่นกัน ว่า ครั้งหนึ่งจะเดินทางไปวัดตะพานหิน จ.สุโขทัย แต่กลับหาไม่เจอใน Google Maps เพราะชื่อถูกเปลี่ยน โดยมีการเติมคำว่า "ฤษี" เข้าไป เป็นชื่อว่า วัดฤษีตะพานหิน


เปลี่ยนชื่อวัด เติมคำ ลึงพรหม

เปลี่ยนชื่อวัด เติมคำ ลึงพรหม

เปลี่ยนชื่อวัด เติมคำ ลึงพรหม

เปลี่ยนชื่อวัด เติมคำ ลึงพรหม

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Wongsarut Wanabunyanon

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มือดีป่วน แก้ชื่อสถานที่สำคัญ-วัด ใน Google Maps เติม "ลึงพรหม" จนมั่วไปหมด ! อัปเดตล่าสุด 5 พฤศจิกายน 2563 เวลา 16:03:11 8,964 อ่าน
TOP