x close

คณะราษฎร ประกาศชุมนุมใหญ่ 8 พ.ย. สานต่อ 4 เดือนที่สู้ - ตำรวจไม่ถอย จัด 12 กองร้อย คุมฝูงชน

           คณะราษฎร ประกาศนัดรวมตัวที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ยืนยัน 3 ข้อเรียกร้อง ด้านตำรวจเตรียม 12 กองร้อย ดูแลพื้นที่การชุมนุม

เยาวชนปลดแอก
           วันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก เยาวชนปลดแอก ได้โพสต์ข้อความนัดหมายรวมตัวอีกครั้งในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2563 ภายใต้ 3 ข้อเรียกร้อง โดยมีใจความระบุว่า เราจะชนะได้รึเปล่า เราจะเดินไปสู่จุดไหน เราจะทำให้จบในรุ่นเราได้จริงหรือไม่ ไม่มีใครสามารถตอบได้ แต่สิ่งเดียวที่ตอบได้คือ หากทุกคนออกมาให้ได้มากที่สุด จะสามารถขับเคลื่อนกงล้อแห่งประวัติศาสตร์นี้ไปข้างหน้าร่วมกัน

           ไม่มีอะไรมาประกันความสำเร็จ แต่สิ่งเดียวที่ช่วยยืนยันว่าแสงสว่างของประชาชนอยู่ไม่ไกล คือการออกมาของประชาชนหลายล้านคนทั่วประเทศ เป็นเวลากว่า 4 เดือนนับตั้งแต่มีการเริ่มออกมาประท้วงบนท้องถนน ออกมาร่วมกันให้แสงสว่างนั้นขยับเข้ามาใกล้กว่าเดิม

           ดังนั้นในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2563 เวลา 16.00 น. จึงขอให้ทุกคนมาที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยก่อนเตรียมเดินขบวน ร่วมกันยืนยันใน 3 ข้อเรียกร้อง ได้แก่

           1. ประยุทธ์และองคาพยพต้องออกไป เนื่องจากมีที่มาอย่างไม่ถูกต้อง และเพื่อเปิดทางให้ประเทศไทยกลับไปสู่ครรลองของระบอบประชาธิปไตย ที่กษัตริย์อยู่ใต้รัฐธรรมนูญ

           2. ร่างรัฐธรรมนูญใหม่จากประชาชน เพื่อนำพากติกาที่เป็นธรรม และไม่บิดเบี้ยว เป็นกติกาที่เขียนเพื่อประชาชนทุกกลุ่ม ไม่ใช่เพื่อกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

           3. ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ที่มีความหมายว่า ทำให้ดีขึ้นและให้กลับมาอยู่ใต้รัฐธรรมนูญเพื่อให้สามารถดำรงอยู่ในประเทศไทยได้อย่างสง่างาม

เยาวชนปลดแอก
           ขณะเดียวกัน พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้กล่าวถึงความพร้อมการดูแลพื้นที่การชุมนุมที่ผ่านมา หลังกลุ่มคณะราษฎรได้มีการแถลงการณ์ที่จะชุมนุมต่อโดยกำหนดแนวทางว่า ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เรียกประชุมหารือเตรียมกำลังไว้ เพื่อรองรับไว้ทั้งหมด 12 กองร้อย สำหรับดูแลโดยรอบพื้นที่ที่มีการชุมนุม เช่น โดยรอบพื้นที่สนามหลวง และที่เหลืออีก จำนวน 24 กองร้อย ได้มีการจัดกำลังเพื่อเฝ้าจุดตามสถานที่ราชการ ซึ่งขณะนี้ได้มีการปรับลดกำลังบางส่วนแล้วตามความเหมาะสม

           ส่วนการดำเนินคดีกับแกนนำเพิ่มเติมนั้น วันนี้มีการแกนนำและผู้เกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ชุมนุมหลัก 2 จุดคือ กรณี น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ อายุ 25 ปี แกนนำกลุ่มมหานครเพื่อประชาธิปไตยและสมาชิกคณะประชาชนปลดแอก รับทราบข้อกล่าวหาความผิดตาม ม.116 ที่สน.ทุ่งมหาเมฆ ทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ลงไปติดตามสถานการณ์ด้วยตัวเอง

เยาวชนปลดแอก

เยาวชนปลดแอก

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เยาวชนปลดแอก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คณะราษฎร ประกาศชุมนุมใหญ่ 8 พ.ย. สานต่อ 4 เดือนที่สู้ - ตำรวจไม่ถอย จัด 12 กองร้อย คุมฝูงชน อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2563 เวลา 10:15:31 6,046 อ่าน
TOP