x close

สำนักพุทธศาสนา สั่งตรวจสอบงานบวช จีจี้ ปีโป้ จัดสุดอลัง หลังถูกวิจารณ์ไม่เหมาะสม

 
             สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยะลา ลงพื้นที่สอบงานบวช จีจี้ ปีโป้ จัดยิ่งใหญ่ แห่นาคนั่งบนเสลี่ยง เร่งสอบขอพระราชทานผ้าไตรจากสมเด็จพระสังฆราชถูกต้องหรือไม่ หลังโลกโซเชียลวิจารณ์ยับ

            เป็นงานบวชที่ถูกแชร์สนั่นโซเชียล สำหรับงานบวชของ จีจี้ ปีโป้ หรือ นายธีรชัย คงทอง เจ้าของร้านทองศิวาลัย ซึ่งก่อนหน้านี้เคยตกเป็นข่าวดัง กรณีถูกลูกค้าแจ้งความดำเนินคดีเรื่องทองน้ำหนักไม่ตรงกับโฆษณา เนื่องจากบรรยากาศงานบวชของจีจี้ ปีโป้ จัดขึ้นอย่างอลังการงานสร้าง ตั้งแต่เครื่องแต่งกายคล้ายมงกุฎ เครื่องประดับต่าง ๆ มีการแห่นาคด้วยการนั่งบนเสลี่ยง มีการทำตราสัญลักษณ์ประจำตัว จนถูกวิจารณ์สนั่น

           อ่านข่าว : สุดอลัง ! งานบวชแห่งปีจัดงานหลักล้าน มีโชว์คอนเสิร์ต เอกชัย ศรีวิชัย ศิลปินดังเพียบ

           วันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายวิวัฒน์ วันกุมภา ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยะลา พร้อมด้วย พระราชปัญญามุนี เจ้าคณะจังหวัดยะลา ได้เดินทางไปตรวจสอบการจัดงานบวชครั้งนี้ว่าถูกต้องหรือไม่ โดยพบว่านายธีรชัยได้ขออนุญาตจัดงานบวชอย่างถูกต้อง

งานบวช จีจี้ปีโป้

           อย่างไรก็ตาม จะมีการตรวจสอบการขอพระราชทานผ้าไตร จากสมเด็จพระสังฆราช ว่ามีการขอพระราชทานมาถูกต้องหรือไม่ และจะไปพูดคุยกับนายธีรชัยถึงการจัดงานบวชในครั้งนี้ เนื่องจากถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโชเซียลค่อนข้างมากในเรื่องของความเหมาะสม

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สำนักพุทธศาสนา สั่งตรวจสอบงานบวช จีจี้ ปีโป้ จัดสุดอลัง หลังถูกวิจารณ์ไม่เหมาะสม อัปเดตล่าสุด 5 พฤศจิกายน 2563 เวลา 23:42:00 25,828 อ่าน
TOP