x close

ศาลล้มละลายกลาง ยกคำร้องฟื้นฟูกิจการ วุฒิศักดิ์ คลินิก ชี้ไม่มีข้อพิสูจน์ว่าจะแก้หนี้ได้

          ศาลล้มละลายกลาง ยกคำร้องฟื้นฟูกิจการ วุฒิศักดิ์ คลินิก ชี้ไม่มีข้อพิสูจน์ว่าจะแก้หนี้ได้ แถมค้างค่าจ้างพนักงาน, โดนฟ้องหลายคดี ไม่มีเงินทุนหมุนเวียนตามกล่าวอ้าง


          จากกรณีข่าว วุฒิศักดิ์ คลินิก ได้ยื่นคำร้องต่อศาลล้มละลายกลาง เพื่อยื่นฟื้นฟูกิจการ โดยศาลนัดไต่สวน วันที่ 31 สิงหาคม 2563 โดยเอกสารคำร้องระบุว่า บริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลว่า บริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด ลูกหนี้ มีหนี้สินล้นพ้นตัวเป็นหนี้เจ้าหนี้ไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท แต่กิจการของลูกหนี้ยังมีเหตุอันควรและมีช่องทางที่จะฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ได้ตาม พ.ร.บ.ล้มละลาย พ.ศ. 2483 มาตรา 90/3, มาตรา 90/4 ขอให้ศาลมีคำสั่งฟื้นฟูกิจการ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : วุฒิศักดิ์ คลินิก ยื่นศาล ขอฟื้นฟูกิจการ หลังประกาศล้มละลาย เป็นหนี้กว่า 10 ล้าน


          ล่าสุด วันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 ไทยโพสต์ รายงานว่า ศาลได้พิเคราะห์คำร้องขอฟื้นฟูกิจการของวุฒิศักดิ์ คลินิก แล้วเห็นว่า ลูกหนี้ ผู้ร้อง ไม่อาจดำเนินกิจการเพื่อสร้างรายได้และแก้ปัญหาหนี้สินที่มีได้อีกต่อไป อีกทั้งลูกหนี้ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่ามีแหล่งเงินทุนใดที่จะนำมาใช้หมุนเวียนในกิจการตามที่กล่าวอ้าง

          ตามรายงานระบุว่า เมื่อศาลพิจารณาปัจจัยหลักในการดำเนินกิจการที่ประสบปัญหาแล้ว ลูกหนี้ ผู้ร้อง ไม่อาจแก้ไขได้ ทั้งปัญหาการถูกฟ้องคดีจำนวนมาก หรือการสร้างรายได้ใหม่ที่ไม่สามารถดำเนินกิจการต่อ หรือปัญหาบุคลากรที่ไม่สามารถหามาร่วมงานเพราะค้างค่าจ้าง เมื่อฟังประกอบกันแล้วย่อมมีเหตุให้วินิจฉัยได้ว่า กรณีของลูกหนี้ ผู้ร้องขอนี้ ยังไม่มีเหตุสมควรและช่องทางการฟื้นฟูกิจการ จึงมีคำสั่งให้ยกคำร้องขอ

          ทั้งนี้ ตามขั้นกฎหมาย ลูกหนี้ยังมีสิทธิ์ยื่นอุทธรณ์คำสั่งขอฟื้นฟูกิจการได้ภายใน 1 เดือน นับแต่วันที่ศาลชั้นต้น (ศาลล้มละลายกลาง) มีคำสั่ง หรือกรณีที่หากจะยื่นขอคำร้องฟื้นฟูใหม่อีกครั้ง จะต้องดำเนินการหลังจากนี้เกินกว่า 6 เดือน ขณะที่เมื่อศาลยกคำร้องขอฟื้นฟูกิจการแล้ว ผลของ Automatic stay หรือการพักชำระหนี้ สิ้นผลทันที

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยโพสต์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลล้มละลายกลาง ยกคำร้องฟื้นฟูกิจการ วุฒิศักดิ์ คลินิก ชี้ไม่มีข้อพิสูจน์ว่าจะแก้หนี้ได้ อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2563 เวลา 10:40:12 21,255 อ่าน
TOP