x close

ทรัมป์ แถลงลั่น ถ้านับคะแนนถูกกฎหมาย ชนะง่าย ๆ ไปแล้ว สั่งหยุดนับได้แล้ว

           โดนัลด์ ทรัมป์ แถลงการณ์ ณ ทำเนียบขาว ประกาศลั่น ถ้านับคะแนนถูกกฎหมาย ชนะไปแล้ว สั่งหยุดนับได้แล้ว จ่อฟ้องศาล ให้หยุดนับคะแนน

เลือกตั้งสหรัฐ 2020
ภาพจาก Brendan Smialowski / AFP

           การเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกายังไม่ทราบผลจนถึงขณะนี้ โดย โจ ไบเดน ยังคงมีคะแนนนำ โดนัลด์ ทรัมป์ อยู่ที่ 264 - 214 เสียง ใกล้เส้นชัยที่ 270 เสียง ในขณะที่การนับคะแนนยังคงดำเนินต่อไปในหลายหลายรัฐสำคัญ

           ล่าสุด เว็บไซต์รอยเตอร์ส และอัลจาซีรา ในช่วงเย็น ของวันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 (ตามเวลาท้องถิ่น) โดนัลด์ ทรัมป์ ได้กล่าวแถลงการณ์ที่ทำเนียบขาวประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวหาโดยไม่มีหลักฐานชัดเจน ระบุว่า มีการแทรกแซงกระบวนการเลือกตั้ง และพรรคเดโมแครตมีส่วนร่วมในการโกงการเลือกตั้งครั้งนี้ ซึ่งเป็นคำกล่าวอ้างที่ไม่ได้รับการพิสูจน์ และเขาได้กล่าวซ้ำตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา

           "หากคุณนับคะแนนตามกฎหมาย ผมก็ชนะได้อย่างง่ายดาย" ทรัมป์กล่าว พร้อมทั้งเสริมว่า "หากมีการนับคะแนนเสียงที่ผิดกฎหมาย พวกเขาก็สามารถขโมยผลการเลือกตั้งไปจากเราได้"

           ขณะเดียวกัน ทรัมป์ ได้ทวีตข้อความ ระบุว่า "หยุดนับคะแนน !"


           ขณะที่ล่าสุด ทางด้าน ไบเดน ได้ทวีตข้อความ ระบุว่า "โดนัลด์ ทรัมป์ กำลังจะขึ้นศาล เพื่อหยุดการนับคะแนน เราได้รวบรวมความพยายามในการปกป้องการเลือกตั้งครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ เพื่อต่อสู้กลับและต้องการความช่วยเหลือจากคุณ"

 

ขอบคุณข้อมูลจาก uk.reuters.com, aljazeera.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทรัมป์ แถลงลั่น ถ้านับคะแนนถูกกฎหมาย ชนะง่าย ๆ ไปแล้ว สั่งหยุดนับได้แล้ว อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2563 เวลา 13:23:46 15,076 อ่าน
TOP