x close

พนง. สาว ประกาศลาออกดังสนั่นห้าง ด่ากราดแฉยับ ตั้งแต่เพื่อนร่วมงาน-หัวหน้า

 
 
            สาวพนักงานห้างสร้างตำนานการลาออก ประกาศผ่านเสียงตามสายดังสนั่น ด่ากราดแฉยับ ตั้งแต่หัวหน้ายันเพื่อนร่วมงาน ต้องทนถูกทำอะไรมาบ้าง

ลาออก
ภาพจาก @shanaquiapo

            - ชานา แร็กแลนด์ (Shana Ragland) หญิงสาว (อดีต) พนักงานห้างวอลมาร์ท ในรัฐเทกซัส สหรัฐฯ กลายเป็นตำนานของการลาออก เมื่อการประกาศลาออกของเธอโด่งดังสะท้านไปทั้งเมือง และกลายเป็นไวรัลดังไปทั่วโลกในขณะนี้

            - ชานาทำงานในแผนกสต็อกสินค้าที่ห้างนี้มาเป็นเวลา 1 ปี 7 เดือน ซึ่งมันทำให้เธอทุกข์ทรมานใจจนเหลืออด หลังจากต้องทนอยู่ในบรรยากาศการทำงานที่ "เป็นพิษ" ด้วยความจำใจ เพราะยังหางานทำที่อื่นไม่ได้

            - ชานาถูกต่อว่าเหยียดหยามสารพัด จากทั้งหัวหน้าและเพื่อนร่วมงาน จนถึงวันที่เธอหมดความอดทน เธอตัดสินใจครั้งสุดท้ายเดินไปยังห้องเสียงตามสาย เพื่อบอกลาพวกเขาผ่านระบบเสียงที่เผยแพร่ไปทั่วห้าง  

            - "ประกาศ ประกาศ เรียนลูกค้าร้านวอลมาร์ททุกท่าน รวมทั้งมิตรสหาย และผู้จัดการทั้งหลาย ฉันชื่อชานา จากแผนก Cap 2 ฉันมาที่นี่เพื่ออยากจะบอกว่า เฮนรี่ เป็นพวกชอบเหยียด เหยียดสีผิว และก็ขี้ขลาด"

            - ชานา พูดต่อว่า " จิโอวานนา ชอบเหยียดเชื้อชาติ อีเลียส เป็นผู้จัดการโคตรห่วย ที่นี่ไล่พนักงานผิวดำออกโดยไม่มีเหตุผล บริษัทนี้ปฏิบัติต่อพนักงานแย่ฉิบ__ โดยเฉพาะในแผนก Cap 2"

            - "จิมมี่ จากแผนกสินค้ากีฬา โจเซฟ แผนกแคชเชียร์ และแลร์รี่ จากแผนกแต่งสวน พวกคุณมันโรคจิต และฉันหวังว่าคุณจะไม่คุยกับลูกสาวของคุณ ในแบบที่คุณคุยกับฉัน"

            - ชานา สบถปิดท้ายด้วยความโมโหว่า "ฟัคผู้จัดการ ฟัคบริษัทนี้ ฟัคตำแหน่งนี้ และก็ฟัคบอสตัวใหญ่ที่โคตรขี้เกียจ ฉันขอลาออก ไม่อยู่แม่_แล้ว"

ลาออก
ภาพจาก @shanaquiapo

ลาออก
ภาพจาก @shanaquiapo

            - ชานา โพสต์คลิปวิดีโอดังกล่าวลง TikTok เพียงข้ามคืนก็มีคนเข้าไปชมมากกว่าล้านวิว และแชร์ต่อกันออกไปอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นกระแสไวรัลในโซเชียล ล่าสุดมียอดวิวสูงถึง 7.1 ล้านวิว ยกให้เป็นมหากาพย์แห่งการลาออก

            - คอมเมนต์หลายคนเห็นใจ พร้อมแชร์ประสบการณ์การทำงานแย่ ๆ เช่นเดียวกัน บางส่วนก็เข้าใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการจัดฉากล้อเล่นขำ ๆ แต่ชานาได้แชร์คลิปจากลูกค้าในห้างช่วงเวลาที่เธอประกาศเสียง ซึ่งพวกเขาทั้งตกใจและหัวเราะ

            - ต่อมา โฆษกของวอลมาร์ท กล่าวว่า "เราให้ความสำคัญกับทุกข้อกล่าวหาอย่างจริงจัง เราได้พูดคุยกับบุคคลในวิดีโอแล้วและกำลังตรวจสอบการอ้างสิทธิ์ของเธอ วอลมาร์ทไม่ยอมให้มีการเลือกปฏิบัติหรือการคุกคามในรูปแบบใด ๆ ในธุรกิจของเรา"

@shanaquiapo

And here is the video of me quitting my toxic, sexist, racist workplace. #walmartchallenge #fyp #viral #walmart #walmarthaul #walmartfindspart1

? original sound - Shana

@shanaquiapo

And I was in fact heard throughout the store. #fyp #walmart #walmartchallenge @walmart

? original sound - Shana


ขอบคุณข้อมูลจาก fox40.com, dailymail.co.uk




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พนง. สาว ประกาศลาออกดังสนั่นห้าง ด่ากราดแฉยับ ตั้งแต่เพื่อนร่วมงาน-หัวหน้า อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2563 เวลา 16:13:32 70,963 อ่าน
TOP