x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

หนุ่มทั้งงงทั้งเงิบ เห็นอะไรยาว ๆ ห้อยจากปากวัว เคี้ยวกร้วม ๆ เฮ้ย นี่มันงู !!

| 49,010 อ่าน


          หนุ่มออสเตรเลีย เห็นอะไรแปลก ๆ ห้อยจากปากงู ตอนแรกสงสัย วัวอาจจะเคี้ยวกระดูก ที่แท้เป็นงู เกิดมาไม่เคยพบเคยเห็น วัวกินงู


            ตอนที่ แอนดรูว์ เกิร์ตซ ช่างซ่อมตู้เย็นหนุ่ม ขับรถผ่านทางหลวงแซนด์โอเวอร์ ในพื้นที่ราบบาร์กลีย์เทเบิลแลนด์ ประมาณ 300 กิโลเมตร จากเลกนาช สเตชั่น ทุ่งเลี้ยงปศุสัตว์ขนาดใหญ่ ในรัฐนอร์เทิร์นเทร์ริทอรี ของออสเตรเลีย นั้น
 

            เขาสังเกตเห็นวัวตัวหนึ่งอยู่ริมถนน ตอนแรกเขาก็ไม่สนใจอะไร จนกระทั่งสังเกตว่ามันกำลังกินอะไรบางอย่างที่ไม่สิ่งที่วัวทั่วไปกิน จึงจอดรถหยุดดูใกล้ ๆ  
 

            และสิ่งที่แอนดรูว์ค้นพบ มันทำให้เขาตกตะลึงไม่น้อย เพราะสิ่งที่วัวกำลังเคี้ยวกร้วม ๆ อยู่ไม่ใช่หญ้า หรือฟาง และไม่ใกล้เคียงเลย


            เอบีซีนิวส์ออสเตรเลีย รายงานว่า วัวตัวดังกล่าวเป็นวัวสีดำขนาดใหญ่ แอนดรูว์เห็นอะไรยาว ๆ ห้อยออกมาจากปากของมัน แล้วรู้สึกสงสัยแปลกใจมาก จะว่าเป็นฟางก็ไม่ใช่ พอดูใกล้ ก็คล้ายจะเป็นกระดูก พอเข้าไปใกล้อีก เขาก็ช็อกไม่ใช่น้อย เพราะสิ่งนั้นคือ งูหลามทราย
 

            ทั้งนี้หลังจากเคี้ยวหัวงูไปแล้ว วัวดังกล่าวก็ดูเหมือนไม่แฮปปี้กับอาหารมื้อนี้ มันจึงไม่ได้สวามปามงูเข้าไปทั้งตัว คายงูทิ้ง และเดินจากไป ทิ้งซากงูเอาไว้แบบนั้น
 

            แอนดรูว์ รู้ดีว่า วัวอาจจะเคี้ยวกระดูกซากสัตว์เพื่อเพิ่มสารอาหาร แต่วัวเคี้ยวงูแบบนี้ ไม่เคยพบเคยเห็นมาก่อน เขาสันนิษฐานว่า วัวอาจจะก้มหาหญ้ากิน แล้วไปโดนงูเข้า งูที่ไม่มีพิษดังกล่าวจึงอาจจะกัดลิ้นมัน วัวจึงงับหัวเสียเลย กลายเป็นอาหารว่าง งูจึงจบชีวิตไปอย่างสลดนั่นเอง
 

ขอบคุณข้อมูลจาก ABC Australia
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มทั้งงงทั้งเงิบ เห็นอะไรยาว ๆ ห้อยจากปากวัว เคี้ยวกร้วม ๆ เฮ้ย นี่มันงู !! อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2563 เวลา 15:57 49,010 อ่าน
TOP