x close

ผัวป่วยจิตขาดยา ซดเหล้าขาวจนหลอน คว้าค้อนทุบหัวเมีย - จุดไฟเผาลูกตัวเอง

 
                ผัวป่วยจิตขาดยา ซดเหล้าขาวจนหลอนคิดว่าจะมีคนมาฆ่าลูกเมีย หวั่นโดนพรากคนรัก จึงลงมือฆ่าเอง คว้าค้อนทุบหัวเมีย - จุดไฟเผาลูกตัวเอง
ข่าวฆ่าลูกเมีย
ภาพจาก ช่อง 3

             วันที 6 พฤศจิกายน 2563 ช่อง 3 รายงานว่า ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่  ต.คำเตย อ.เมือง จ.นครพนม เกิดเหตุ นายพันธ์ โทปะ อายุ 51 ปี ก่อเหตุฆ่าภรรยา และลูกของตัวเอง  สาเหตุมาจากอาการทางประสาทหลอน คิดว่าจะมีคนมาฆ่าคนในครอบครัว จึงลงมือฆ่าเองและก่อนเผา

             นายพันธ์ ให้การว่า ใช้ฆ้อนทุบศรีษะภรรยาที่กำลังนอนดูทีวี และตีลูกชายที่เข้ามาห้ามจนหมดสติทั้งคู่ ก่อนจะใช้น้ำมันราดจุดไฟเผาทั้งสองคนไปพร้อมกับบ้าน หลังจากลงมือก็ได้กอดร่างลูกชายวัย 14 ปี แล้วบอกว่า  "ขอโทษที่จำเป็นต้องฆ่าไม่งั้นคนอื่นก็จะมาฆ่า" หลังจากนั้นก็ถือจอบออกมาไล่ตีเพื้อนบ้านจนถูกจับในที่สุด

             นายพันธ์ บอกอีกว่า ตนเองเคยรักษาอาการทางประสาทเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ต้องกินยาต่อเนื่อง ระยะหลังไม่ได้กิน และกลับมาดื่มเหล้าขาวจนทำให้ประสาทหลอน

ข่าวฆ่าลูกเมีย
ภาพจาก ช่อง 3

ข่าวฆ่าลูกเมีย
ภาพจาก ช่อง 3

             ด้านรายงานจาก สำนักข่าวไทย ระบุว่า  นางละคร บัวดา อายุ 59 ปี เพื่อนบ้าน ถูกผู้ต้องหาใช้จอบตีเข้าที่หลังได้รับบาดเจ็บ และพยายามตีซ้ำเข้าที่ศีรษะ แต่นางละคร ใช้แขนรับไว้จนได้รับบาดเจ็บแขนกขวาหัก โชคดีมีคนมาช่วยได้ทันจึงรอดชีวิต หลังจากนั้นผู้ต้องหาพยายามวิ่งไปทำร้ายคนอื่น และชาวบ้านช่วยกันจับตัวไว้ได้ เหตุการณ์ครั้งนี้สร้างความหดหู่ให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเหตุเศร้าขึ้น  ซึ่งขณะคุมตัวผู้ต้องหามาทำแผนชี้จุดเกิดเหตุ ยังพบว่า มีอาการเซื่องซึม ไม่ค่อยโต้ตอบคำถามเจ้าหน้า แต่ให้ความร่วมมือในการชี้จุดทำแผน

             เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า หลังจากสอบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ต้องหามีอาการป่วยทางจิต เกิดประสาทหลอนว่าจะมีคนมาทำร้ายร่างกาย จะมีคนมาพรากลูก-เมียไปจากตัวเอง จึงเกิดความเครียด ประกอบกับไม่ได้รักษาอาการป่วยมานานหลายปี ขาดยา 3 เดือน และยังดื่มสุรา ทำให้อาการป่วยกำเริบ จนก่อเหตุดังกล่าว

             เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยอีกว่า ครอบครัวดังกล่าว มีลูกชายทั้งหมด 3 คน คนโตอายุ 22 ปี ไปบวชที่วัด คนกลางอายุ 18 ปี ไปธุระนอกบ้าน มีแต่ภรรยากับลูก คนสุดท้องที่เสียชีวิตอยู่บ้าน อย่างไรก็ตามทางตำรวจจะได้ส่งศพทั้ง 2 ราย ที่เสียชีวิตไปชันสูตร หาสาเหตุที่สถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น เพื่อสรุปหาสาเหตุประกอบการดำเนินคดี ส่วนข้อหาได้แจ้งความผิด เจตนาฆ่า รวมถึงวางเพลิงเผาทรัพย์ และทำร้ายร่างกายผู้อื่น ซึ่งจะต้องรวบรวมหลักฐานการชันสูตรมาประกอบการดำเนินคดี ตามกฎหมาย


ข่าวฆ่าลูกเมีย
ภาพจาก ช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3, สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผัวป่วยจิตขาดยา ซดเหล้าขาวจนหลอน คว้าค้อนทุบหัวเมีย - จุดไฟเผาลูกตัวเอง โพสต์เมื่อ 6 พฤศจิกายน 2563 เวลา 23:07:49 2,696 อ่าน
TOP