x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

หนุ่มหลงรักงูจงอาง เก็บมาเลี้ยงเหมือนลูก ตั้งชื่อ โควิด เผยน้องขี้อ้อน เชื่องมาก

| 68,058 อ่าน


          หนุ่มอินโดนีเซียเก็บงูจงอางมาเลี้ยงในบ้าน ดูแลอย่างดี รักเหมือนลูก ตั้งชื่อ เจ้าโควิด บอกน้องขี้อ้อน เชื่องมาก
 

          เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 เว็บไซต์ทริบูนนิวส์ รายงานว่า เรินตุล ชายหนุ่มชาวอินโดนีเซีย ขนานนามตัวเองเป็นหมองู หลังจากพบเจอ งูจงอาง (King Cobra) แล้วตกหลุมรัก เก็บเอามาเลี้ยงที่บ้าน โดยคอยดูแลประคบประหงมอย่างดี เหมือนกับเป็นลูกแท้ ๆ
 

          - เรินตุล ตั้งชื่อให้กับงูจงอางดังกล่าวว่า โควิด (Covid) โดยเขานำมาเลี้ยงไว้ที่บ้านในหมู่บ้านวินดูจันเติน เขตกาดูเยอเดอ จังหวัดชวาตะวันตก บนเกาะชวา ประเทศอินโดนีเซีย
 

          - กิจวัตรประจำวันในการดูแลเจ้าโควิด คือ การพาไปอาบน้ำให้หอมกรุ่น เรินตุลอ้างว่า โควิดมีกลิ่นหอมเหมือนกับดอกมะลิ และเขาก็ดูแลทำความสะอาดกรงเป็นอย่างดี ไม่ปล่อยให้สกปรก
 

          - ส่วนอาหารการกินนั้น เป็นที่รู้จักกันอยู่แล้วว่า งูจงอาง เป็นงูที่กินงูด้วยกัน เรินตุลจึงได้จับงูมาสต็อกเตรียมเอาไว้ให้โควิดได้กินอย่างไม่มีอด ท้องอิ่มทุกวัน  
 

          - เรินตุล ผู้รัก โควิด ราวกับลูกแท้ ๆ กล่าวว่า ตอนที่ได้โควิดมาใหม่ ๆ โควิดก็ตัวใหญ่มากแล้ว น้ำหนัก 11 กิโลกรัม ตอนนี้มันสามารถปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมใหม่ได้ดีขึ้น
 

          - ทั้งนี้แม้ว่าจะเป็นงูพิษขนาดใหญ่ แต่เรินตุลยืนยันว่า โควิดนั้นน่ารัก เชื่องมาก ขี้เล่นและขี้อ้อนอย่างมากเลยทีเดียว


ขอบคุณข้อมูลจาก Tribun Cirebon

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มหลงรักงูจงอาง เก็บมาเลี้ยงเหมือนลูก ตั้งชื่อ โควิด เผยน้องขี้อ้อน เชื่องมาก อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2563 เวลา 08:33 68,058 อ่าน
TOP