x close

วิจารณ์พรึ่บ ทอมฉีดน้ำไล่พระเดินบิณฑบาต จีวรเปียกชุ่ม ไม่ใช่แค่ครั้งเดียว !

 
           วิจารณ์สนั่น คลิปเพื่อนบ้านฉีดน้ำใส่พระเดินบิณฑบาต จนจีวรเปียกชุ่ม หลวงตาเผย ตั้งใจทำ เพราะไม่ใช่แค่ครั้งเดียว แต่ไม่รู้สาเหตุ คาดเพราะขาดสติ




           เป็นคลิปวิดีโอที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์มากมายในสังคมออนไลน์ ภายหลังจาก เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ by Kim Official นำมาแชร์เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยเป็นคลิปที่ถ่ายจากบ้านหลังหนึ่ง ในขณะที่กำลังตักบาตรอยู่หน้าบ้าน อยู่ ๆ เพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามก็ใช้สายยางฉีดน้ำมาทางพระที่เดินบิณฑบาต จนจีวรเปียกชุ่ม พร้อมทั้งมีการเผยว่าทำมาแล้วหลายครั้ง

           ล่าสุด (7 พฤศจิกายน 2563) รายงานของ ข่าวช่องวัน เผยว่า ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจที่เกิดเหตุ เป็นหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ใน ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เพื่อนบ้านใกล้เคียงที่เห็นเหตุการณ์ เผยว่า เหตุการณ์ในคลิปดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน เวลาประมาณ 06.30 น. ไม่รู้ว่ามีสาเหตุอะไรที่บ้านหลังนั้นฉีดน้ำใส่พระ ทั้ง ๆ ที่บ้านทั้ง 2 หลังก็ไม่ได้มีปัญหาบาดหมางอะไรกัน จากที่เห็นเชื่อว่าจงใจฉีดใส่พระ ไม่ใช่รดน้ำต้นไม้


             ขณะที่ หลวงตาทองพูน อายุ 67 ปี พระวัดธรรมธีราราม หรือวัดป่าหลังโรงเลื่อย เผยว่า ปกติไปเดินบิณฑบาตที่หมู่บ้านดังกล่าวเป็นประจำ ไม่มีเหตุการณ์อะไร จนเมื่อ 2 วันก่อน มีโยมคนหนึ่งเป็นสาวทอม ใช้สายยางฉีดน้ำใส่ วันแรกคิดว่าไม่ได้ตั้งใจ แต่พอวันต่อมาก็ถูกโยมคนเดิมฉีดน้ำใส่อีก รวมทั้งพระวิชัย อายุ 58 ปี ที่ไปบิณฑบาตด้วยกัน ก็ถูกฉีดน้ำใส่จนจีวรเปียกโชก

           หลวงตาทองพูน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ผู้หญิงที่อยู่บ้านของโยมคนที่ฉีดน้ำใส่ก็เคยใส่บาตรเป็นประจำ แต่ระยะหลังหยุดใส่ไป โดยไม่รู้ว่าเพราะอะไร และที่โยมคนนี้มาฉีดน้ำใส่ ก็ไม่รู้ว่าเพราะสาเหตุอะไรเช่นกัน เชื่อว่าเพราะความเครียดหรือขาดสติ แต่ไม่ถือโกรธ เพราะไม่อยากให้โยมคนนั้นมีบาปกรรมติดตัว และล่าสุดมีญาติของโยมคนดังกล่าวติดต่อจะพาเข้ามาขอโทษ


ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3, ข่าวช่องวัน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจารณ์พรึ่บ ทอมฉีดน้ำไล่พระเดินบิณฑบาต จีวรเปียกชุ่ม ไม่ใช่แค่ครั้งเดียว ! อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2563 เวลา 18:24:36 27,438 อ่าน
TOP