x close

กองทัพบก เคลียร์ดราม่าอาหาร ร.ด. 1,300 บาท ได้น่องไก่น่องเดียว แค่เรื่องเข้าใจผิด

          กองทัพบก แจงดราม่าอาหาร ร.ด. ให้น่องไก่แค่ 1 น่อง ยันมีกับข้าว 2 อย่าง ครบถ้วนตามหลักโภชนาการ เงิน 1,300 บาท ไม่ใช่แค่ค่าอาหาร เรื่องที่เกิดเป็นความเข้าใจผิด ชี้แจงกับผู้โพสต์แล้ว


ดราม่าอาหาร รด.

          จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพอาหารในถาดที่มีแค่ข้าวสวย น่องไก่ และขนม 1 ชิ้น พร้อมข้อความระบุว่า "ค่าอาหารในค่าย ร.ด. 1,300 บาท ก็จะแบบว่า ป.ล. จริง ๆ มันมีแกงส้มด้วย แต่นี่กินไม่ได้เลยขอไก่เพิ่ม เค้าไม่ให้จ้า ป.ล.2 วันพิธีปิดครูฝึกบอกว่าแม่ครัวชุดนี้จะไม่ได้มาปีหน้าแล้วครับ แต่นี่ก็คิดว่าเปลี่ยนกี่ชุด ๆ ก็เหมือนเดิม"

          วันที่ 8 พฤศจิกายน 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าสถานที่ฝึกดังกล่าวคือหน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหารใน จ.สุรินทร์ เป็นการจัดการเรียนการสอนแบบรวมช่วงเวลา 10 วัน สำหรับภาพดังกล่าวเป็นภาพที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง หน่วยฝึกยืนยันว่าดำเนินการประกอบอาหารเลี้ยงนักศึกษาวิชาทหารครบถ้วนตามหลักโภชนาการ และปริมาณเพียงพอในแต่ละมื้อ คือ กับข้าว 2 อย่าง ของหวาน 1 อย่าง

ดราม่าอาหาร รด.
ภาพจาก Wassana Nanuam

          พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวต่อว่า เรื่องค่าใช้จ่าย 1,300 บาทนั้น ไม่ใช่ค่าอาหารอย่างเดียว แต่รวมถึงอุปกรณ์การเรียนการสอน วุฒิบัตร เครื่องหมายกระโดดหอ ซึ่งการโพสต์ดังกล่าวเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน ทางหน่วยได้มีการชี้แจงข้อมูลกับผู้โพสต์จนเป็นที่เข้าใจแล้ว และล่าสุดเจ้าตัวได้โพสต์ขออภัยที่ทำให้สังคมเข้าใจผิดแล้ว

          ทั้งนี้ ขอยืนยันว่ากองทัพบกให้ความสำคัญต่อกระบวนการเรียนการฝึกนักศึกษาวิชาทหาร ที่ผ่านมามีการปรับปรุงทุกด้านอย่างต่อเนื่อง ทั้งหลักสูตร Active learning ปรับปรุงสถานที่เรียน ยกระดับครูฝึก รวมทั้งการดูแลด้านกายภาพและการประกอบเลี้ยงในช่วงการฝึกที่ถูกหลักโภชนาการ เพราะกองทัพบกตระหนักดีว่านักศึกษาวิชาทหารเป็นกำลังสำรองที่มีคุณภาพและเป็นอนาคตของชาติ


ดราม่าอาหาร รด.

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองทัพบก เคลียร์ดราม่าอาหาร ร.ด. 1,300 บาท ได้น่องไก่น่องเดียว แค่เรื่องเข้าใจผิด อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2563 เวลา 23:28:56 11,609 อ่าน
TOP