x close

GPS อีกแล้ว ! หนุ่ม พนง. ขับตามแผนที่จนหลง รถติดหล่มในป่าลึก ต้องเรียกคนช่วยพาออก

          พนักงานทดสอบสัญญาณมือถือ ขับรถตาม GPS พาเข้าป่า ห่างจากถนนหลัก 5 กม. กู้ภัยงงหลงป่าลึกจัด รถแทบเข้าไปไม่ได้

GPS

          วันที่ 9 พฤศจิกายน 2563 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า สมาคมกู้ภัยระแหง ได้รับแจ้งให้ช่วยเหลือผู้ขับรถยนต์หลงเข้าไปในป่าประจำรักษ์ รอยต่อ เขต จ.ตาก-กำแพงเพชร ห่างจากถนนสายหลักของหมู่บ้าน 5 กิโลเมตร โดยเส้นทางเป็นถนนลูกรังในช่วงแรก ก่อนจะเป็นดินเลน บางช่วงต้องใช้มีดตัดฟันต้นไม้เพื่อเปิดทาง และต้องข้ามลำห้วยถึง 2 แห่ง กว่าจะถึงจุดเกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ต้องชักลากรถขึ้นจากโคลนแล้วค่อย ๆ พากันย้อนกลับออกมา

          สอบถาม นายบันลือฤทธิ์ อายุ 34 ปี เจ้าของรถ ซึ่งเป็นพนักงานทดสอบระบบสัญญาณโทรศัพท์มือถือยี่ห้อหนึ่ง เผยว่า ตนเองมีหน้าที่ขับรถแล้วทดสอบสัญญาณของเสาสัญญาณ โดยขับไปตาม GPS แต่ไม่คิดว่าเส้นทางจะพังเละแบบนี้ แต่คิดว่ายังคงไปได้ต่อ เพราะดูในแผนที่มีทางตลอดยาวถึงเขต อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร จึงตัดสินใจขับลุยต่อไปเรื่อย ๆ ยิ่งลึก ทางยิ่งยาก บางจุดไปต่อไม่ได้ จะกลับทางเดิมก็ไม่ได้ เลยลุยป่าหลงเข้าไปลึกเรื่อย ๆ จนกระทั่งล้อรถจมโคลนอยู่ในลำห้วย โชคดีที่บริเวณดังกล่าวยังมีสัญญาณมือถือ จึงโทร. ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ได้ดังกล่าว

GPS

          ด้าน นายภีมะพงศ์ นาคยิ้ม ชุดปฏิบัติการกู้ภัย สมาคมกู้ภัยระแหง จ.ตาก บอกว่า ต้องยอมใจคนขับรถที่สามารถขับรถยนต์เก๋งลุยทางในป่าได้ขนาดนั้น ขนาดรถยนต์ของสมาคมที่ขับเคลื่อน 4 ล้อยังยากลำบาก แต่ก็ยินดีที่สามารถช่วยเหลือออกมาจากป่าได้อย่างปลอดภัย

GPS

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
GPS อีกแล้ว ! หนุ่ม พนง. ขับตามแผนที่จนหลง รถติดหล่มในป่าลึก ต้องเรียกคนช่วยพาออก อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2563 เวลา 16:32:43 19,189 อ่าน
TOP