x close

ร้านอาหารใจดี ให้ของแถมลูกค้าแต่เจอดราม่า โซเชียลเห็นด้วยรัว ๆ ชี้คนผิดไม่ใช่ลูกค้า


           เจ้าของร้านบุฟเฟ่ต์ ตั้งกระทู้ขอความเห็น เหตุเจอลูกค้าดราม่าของแถมไข่หมึก พ้อไม่อยากรับเข้าร้าน ควรปฏิเสธอย่างไร งานนี้ชาวเน็ตโต้กลับ บอก ลูกค้าผิดอะไร

ดราม่าร้านบุฟเฟ่ต์
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

           กลายเป็นประเด็นในโลกออนไลน์ หลังมีสมาชิกเว็บไซต์พันทิปท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ ได้ออกมาตั้งกระทู้เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 ชื่อว่า เจอลูกค้าแบบนี้ เราไม่อยากรับเขาเข้ามาทานอาหารในร้าน ควรปฏิเสธอย่างไร ?

           โดยเจ้าของร้าน เล่าว่า ร้านของตนให้บริการแบบไม่จำกัดเวลา จึงมีลูกค้าแวะเวียนมาไม่ขาดสาย และมีลูกค้าครอบครัวหนึ่ง มาทานอาหารที่ร้านเป็นประจำ ช่วงแรก ๆ เหมือนลูกค้าปกติทั่วไป ไม่ได้นั่งนาน ครอบครัวนี้ชอบทานปลาหมึกสดที่ร้านมาก และทุกครั้งจะสั่งเยอะมาก ตนรู้สึกยินดีที่ลูกค้าชอบทานปลาหมึกที่ร้าน

           กระทั่งวันหนึ่ง ที่ร้านมีเมนูพิเศษ คือไข่หมึก ซึ่งจะอยู่ในราคาที่แพงกว่า ตนจึงแถมไปให้ลูกค้าครอบครัวนี้ ปรากฏว่า เขาไม่พอใจ หาว่าตนใส่แป้งไปให้ ทำเอาที่ร้านงงกันหมด เพราะปกติไข่หมึก ลูกค้าท่านอื่นจะชอบมาก สั่งซ้ำอยู่ตลอด มีแต่ครอบครัวนี้ที่เห็นว่าไข่หมึกเป็นแป้ง ก็โวยวายเสียงดังลั่นร้าน บอกว่า สั่งหมึกทำไมให้แป้งมาผสมด้วย พอตนชี้แจงว่าเป็นไข่ปลาหมึก ตนพิเศษให้ลูกค้าได้ลองชิม ซึ่งปกติจะอยู่ในราคาบุฟเฟ่ต์ตัวที่ราคาสูงกว่า แต่ทางลูกค้าไม่ฟัง สุดท้ายเลยตัดปัญหาขอโทษไป แล้วนำกลับไปเปลี่ยนมาให้ใหม่ เป็นอันจบเรื่องนี้

ดราม่าร้านบุฟเฟ่ต์
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

           จากนั้น ครอบครัวนี้ก็ยังมาอยู่เรื่อย ๆ จนมาถึงปัจจุบัน มีโปรรัฐ คนละครึ่ง ทำให้ลูกค้าแน่นร้านมาก ๆ จนต้องมีการวนโต๊ะตลอดเวลา และครอบครัวนี้ก็ได้กลับมาอีกครั้ง และสั่งเมนูเดิมคือปลาหมึก คราวนี้นั่งนานกว่าเดิมเกือบ 3 ชั่วโมง แถมเชียร์ให้ลูกค้าคนอื่นนั่งนาน ๆ จะได้คุ้ม เพราะร้านนี้ไม่จำกัดเวลา และบอกจะมากินทุกวันจะได้คุ้ม

           เมื่อตนได้ยินอย่างนั้น รู้สึกไม่ดีมาก ๆ และสงสารลูกค้าคนอื่นที่ยืนรอคิวอีกเพียบ จึงมาตั้งกระทู้ขอความเห็นชาวเน็ตว่าควรจัดการกับลูกค้าแบบนี้อย่างไรดี

ดราม่าร้านบุฟเฟ่ต์

           ด้านชาวเน็ต ได้เข้าแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก แต่ส่วนใหญ่กลับไม่เห็นด้วยกับทางเจ้าของร้านที่พยายามปฏิเสธลูกค้า โดยมองว่า ลูกค้าผิดอะไร คนผิดคือทางร้านต่างหาก ที่ไม่จำกัดเวลาเองจะมาโทษลูกค้าไม่ได้ ร้านบุฟเฟ่ต์ที่ไหนก็กำหนดเวลานั่งกันเป็นปกติทั้งนั้น  

           ส่วนประเด็นของแถมนั้น ลูกค้าก็ไม่ผิด เพราะทางร้านเอาเมนูที่ไม่ได้สั่งไปเสิร์ฟให้ลูกค้า แล้วลูกค้าไม่พอใจ ลูกค้าผิดตรงไหน อย่าคิดเองว่าของแพงกว่าลูกค้าต้องดีใจแน่ ๆ เพราะไม่ใช่ทุกคนจะพอใจ เขาอาจจะไม่ชอบไข่ปลาหมึก บางคนแพ้ หรือบางคนกินไม่เป็น ทุกอย่างผิดที่ร้านที่คิดน้อยเกินไป พร้อมแนะว่าก่อนเสิร์ฟควรขออนุญาตลูกค้าก่อน แล้วอธิบายด้วยว่านี่คือเมนูอะไร เสิร์ฟเพื่อให้ลองชิมหรือเพื่ออะไรก็ต้องอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจ

ดราม่าร้านบุฟเฟ่ต์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านอาหารใจดี ให้ของแถมลูกค้าแต่เจอดราม่า โซเชียลเห็นด้วยรัว ๆ ชี้คนผิดไม่ใช่ลูกค้า อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2563 เวลา 18:34:12 33,249 อ่าน
TOP