x close

อดีตโฆษก พปชร. ถาม ธนาธร รู้ว่ามีม็อบ แล้วผ่านทางนั้นทำไม - ส.ส. อมรัตน์ ช่วยตอบให้แล้ว

           ทิพานัน ศิริชนะ อดีตโฆษก พปชร. ถาม ธนาธร รู้ว่าไม่สะดวก แล้วผ่านทางนั้นทำไม ปมเสื้อเหลืองล้อมรถ ซัด ต้องตื่นมาดูความจริงที่ถูกสังคมตีตราว่าเนรคุณแผ่นดิน ด้าน ส.ส.เจี๊ยบ พรรคก้าวไกล ตอบกลับสั้น ๆ


           จากกรณีข่าวที่กลุ่มคนสวมเสื้อสีเหลืองนับร้อยคน รวมตัวบุกปิดทางเข้า-ออกโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยมีการปราศรัยไม่ต้อนรับ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ที่เดินทางมาช่วยผู้สมัคร อบจ. หาเสียง ซึ่งในเหตุการณ์นั้นมีการล้อมรถ และบอกให้รถทุกคันเปิดกระจก ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ชุลมุน ต่อมาเจ้าของรถที่ถูกล้อมออกมาโพสต์ว่าจะดำเนินการเอาเรื่องกลุ่มคนดังกล่าว ส่วนนายธนาธรออกมาระบุว่า ไม่ได้อยู่ในรถคันนั้น เป็นห่วงก็แต่คนในรถคันที่ถูกล้อมที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่มากกว่า

อ่านข่าว : เจ้าของรถมาแล้ว ! จ่อเอาเรื่อง เสื้อเหลืองล้อมรถ - ธนาธร เปิดใจ ผมไม่ได้อยู่ข้างใน

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 ไทยโพสต์ รายงานว่า น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า อยากให้นายธนาธรตื่นจากฝัน จะเห็นว่าทำไมจึงถูกสังคมตีตราว่าเป็นพวกล้มเจ้า สร้างความวุ่นวาย เนรคุณแผ่นดิน เพราะสังคมเชื่อว่าไม่มีหลุมพรางใดจะใหญ่เท่าหลุมพรางที่บอกว่าจะปฏิรูป แต่ใจอยากล้มล้าง

           ทั้งนี้ หากคณะของนายธนาธร รู้อยู่แล้วว่าตรงนั้นไม่สะดวก ทำไมไม่หาทางเลี่ยง ตั้งใจผ่านจุดนั้นทำไม

           น.ส.ทิพานัน ระบุอีกว่า อยากเป็นกำลังใจให้นายธนาธร ตื่นขึ้นมามองหาอนาคต และความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ว่าประเทศชาติกำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว ทุกปัญหากำลังได้รับการแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม ไม่ใช่วาทกรรม ตอนนี้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้วางโครงสร้างพื้นฐานอย่างเป็นระบบ การปรับปรุงพัฒนาระบบเทคโนโลยี ระบบขนส่ง การสร้างเขตเศรษฐกิจ ดังนั้น ตอนนี้ความเจริญกำลังขยายไปมากทั้งระดับท้องถิ่น ระดับประเทศ จนถึงในระดับอาเซียน ก็เพื่อลดความเหลื่อมล้ำและกระจายความเจริญไปทุกหย่อมหญ้า เพื่อแก้ปัญหาปากท้อง ปัญหาคุณภาพชีวิตทั้งสิ้น ดังนั้น ข้อมูลที่นายธนาธรโพสต์จึงเป็นข้อมูลที่จ้องดิสเครดิตรัฐบาล เป็นการเอาดีเข้าตัว เอาชั่วให้คนอื่น


           น.ส.ทิพานัน กล่าวต่อว่า นอกจากนี้อยากให้นายธนาธรกล้าตื่นมาเจอความจริง ก่อนฝันร้ายจะถูกสร้างขึ้นมาหลอกหลอนไม่จบไม่สิ้น เพราะสิ่งที่เป็นภัยต่อคณะก้าวหน้ามากที่สุดตอนนี้ คืออาจมีที่ปรึกษากฎหมายคนเก่า จากอดีตพรรคอนาคตใหม่ วางหลุมพรางเดิม ๆ ให้คณะก้าวหน้าร่วมกันเดินสายหาเสียง ส่งตัวแทนเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายก อบจ.) และสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) จำนวน 41 จังหวัดนั้น อาจเข้าข่ายเป็นการดำเนินกิจการเช่นเดียวกับพรรคการเมืองที่ฝ่าฝืนบทบัญญัติแห่ง พ.ร.ป.พรรคการเมือง 2560 มาตรา 111 ที่บัญญัติว่า

           "ผู้ใดสมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปดําเนินกิจการเช่นเดียวกับพรรคการเมือง หรือผู้ใดดําเนินการไม่ว่าด้วยวิธีใดให้เข้าใจว่าเป็นพรรคการเมือง โดยมิได้จดทะเบียนจัดตั้งพรรคการเมือง ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของผู้นั้นมีกําหนดห้าปี"

           จึงอยากฝากถึงนายธนาธรว่า "สิ่งที่เป็นภัยต่อพวกเรามากที่สุด ไม่ใช่สิ่งที่เราจะเจอเมื่อลืมตาตื่นขึ้นมา แต่เราเจอฝันร้ายที่ในนั้นมีคนคิดล้มชาติ ศาสน์ กษัตริย์"

           ด้าน นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.พรรคก้าวไกล ก็ได้ออกมาระบุถึงกรณีที่ น.ส.ทิพานัน ถามว่า รู้ว่ามีม็อบจะเอารถฝ่าไปทำไม ว่า "ตอบยากนิดนึง คันนั้นไม่ใช่รถธนาธร"

ล้อมรถธนาธร
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @AmaratJeab

ล้อมรถธนาธร
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @AmaratJeab

ล้อมรถธนาธร
ภาพจาก onntipanan.com

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยโพสต์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตโฆษก พปชร. ถาม ธนาธร รู้ว่ามีม็อบ แล้วผ่านทางนั้นทำไม - ส.ส. อมรัตน์ ช่วยตอบให้แล้ว อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2563 เวลา 17:19:25 13,149 อ่าน
TOP