x close

ไฟไหม้ลานเก็บกระดาษรีไซเคิลกว่า 20 ไร่ ทำท้องฟ้าสีแดงฉาน รถดับเพลิง 20 คันเอาไม่อยู่ !


          ไฟไหม้ลานเก็บกระดาษรีไซเคิล ที่ปราจีนบุรี กว่า 20 ไร่ รถดับเพลิง 20 คันเอาไม่อยู่ ต้องใช้วิธีเอากระดาษบางส่วนไปไว้ที่ปลอดภัย ไม่ให้เพลิงลุกลาม

ไฟไหม้ลานเก็บกระดาษรีไซเคิล
ภาพจาก ช่อง 3

          วันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 ช่อง 3 รายงานว่า ที่ลานเก็บกระดาษรีไซเคิล บริษัท RVP จำกัด ใน ม.8 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้น รถดับเพลิงจาก อบต. ต่าง ๆ กว่า 20 คัน ต้องรีบเข้าระงับเหตุทันที

          ทั้งนี้ ในจุดเกิดเหตุ เป็นลานเก็บกระดาษรีไซเคิล พื้นที่ 2.5 หมื่นตารางเมตร หรือประมาณ 20 ไร่ ซึ่งตัวเพลิงนั้นกำลังลุกไหม้กองกระดาษรีไซเคิลอัดแท่งอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่พยายามใช้น้ำฉีดสกัด แต่ก็ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ อีกทั้งมีลมแรง ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็วเป็นวงกว้างอีก เพราะกระดาษเป็นตัวนำเชื้อเพลิงได้อย่างดี

ไฟไหม้ลานเก็บกระดาษรีไซเคิล
ภาพจาก ช่อง 3

          เมื่อรถดับเพลิงดับไฟไม่ได้ จึงใช้รถแบ็กโฮตัดกระดาษแยกส่วนดีกับส่วนที่ถูกไฟไหม้ทิ้ง แล้วใช้น้ำฉีดสกัดเพลิง เพื่อเลี้ยงไม่ให้ไฟขยายไปติดกระดาษกองอื่น แต่ก็เป็นไปได้ยาก เพราะกองกระดาษมีจำนวนมาก จึงเปลี่ยนแผนใช้รถคีบก้อนกระดาษที่ไหล และใช้รถเทรลเลอร์นำกระดาษไปไว้ในที่ปลอดภัย

          ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ต้องรอการตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้

ไฟไหม้ลานเก็บกระดาษรีไซเคิล
ภาพจาก ช่อง 3

ไฟไหม้ลานเก็บกระดาษรีไซเคิล
ภาพจาก ช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้ลานเก็บกระดาษรีไซเคิลกว่า 20 ไร่ ทำท้องฟ้าสีแดงฉาน รถดับเพลิง 20 คันเอาไม่อยู่ ! อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2563 เวลา 10:53:56 13,113 อ่าน
TOP