x close

ชาวบ้านสุดจะทน รวมพลแจ้งความ รถดูดส้วมเอาของเสียมาปล่อยในป่าต้นน้ำ

          ชาวกะเหรี่ยง บ้านซอระแตะ จ.ตาก กว่า 200 คน รวมตัวไปโรงพัก แจ้งความรถดูดส้วมปมแอบทิ้งสิ่งปฏิกูลในป่าชุมชน ด้านเจ้าของไกล่เกลี่ยแล้ว

ข่าวรถดูดส้วมทิ้งสิ่งปฏิกูลในป่าต้นน้ำ
          วันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ชาวบ้านกะเหรี่ยงไทย บ้านซอระแตะ หมู่ที่ 4 ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก ประมาณกว่า 200 คน เดินทางไปยัง สภ.พบพระ เพื่อแจ้งความกับรถดูดส้วมของผู้ประกอบการแห่งหนึ่ง กรณีที่นำสิ่งปฏิกูลไปทิ้งในเขตป่าชุมชน ซึ่งเป็นป่าต้นน้ำที่ชาวบ้านใช้อุปโภค บริโภค เป็นประจำมานานหลายชั่วอายุคน ทำให้ได้รับความเดือดร้อน

          ตัวแทนชาวบ้าน เล่าว่า ก่อนหน้านี้ทราบว่ามีรถดูดส้วมคันหนึ่ง มักเอาสิ่งปฏิกูลไปทิ้งป่าชุมชน แต่ยังจับไม่ได้ จนคราวล่าสุดทราบแล้วว่าเป็นรถของผู้ประกอบการรายหนึ่ง จึงขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรีบแก้ไขและดำเนินการตามกฎหมาย เพราะป่าชุมชนไม่ใช่ที่ทิ้งสิ่งปฏิกูล

รถดูดส้วมทิ้งสิ่งปฏิกูลในป่าต้นน้ำ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
ภาพจาก nitinut380 / Shutterstock.com

          ล่าสุด ทางผู้ประกอบการได้เจรจากับชาวบ้านแล้ว โดยจะจ่ายเงินชดใช้จำนวน 10,000 บาท และจะไม่นำสิ่งปฏิกูลไปทิ้งอีก ส่วนข้อกฎหมายนั้นทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการต่อไป

ข่าวรถดูดส้วมทิ้งสิ่งปฏิกูลในป่าต้นน้ำ

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านสุดจะทน รวมพลแจ้งความ รถดูดส้วมเอาของเสียมาปล่อยในป่าต้นน้ำ อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2563 เวลา 12:06:18 11,666 อ่าน
TOP