x close

สงสารจับใจ ! แม่ขี่ จยย.พ่วงข้าง ส่งลูกไปเรียน ถูกกระบะซิ่งเหยียบน้ำโคลนใส่ เปียกโชกทั้งตัว

 
          หนุ่มแชร์คลิป วินาทีสะเทือนใจ แม่ขี่จักรยานยนต์พ่วงข้างส่งลูก ๆ ไปเรียนหนังสือ ถูกกระบะซิ่งสวนมา เหยียบน้ำโคลนที่พื้นใส่จนเปียกโชก วอนคนขับรถ ฝนตก น้ำขัง ขับรถอย่างระวัง


          วันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้ เฟซบุ๊ก Tipatai Viriyavaree ได้แชร์วิดีโอจากกล้องหน้ารถของตัวเอง ที่บันทึกเหตุการณ์ขณะรถจักรยานยนต์พ่วงข้างคันหนึ่งกำลังขี่ไปส่งลูกที่โรงเรียน ถูกรถกระบะที่ขับด้วยความเร็วเหยียบน้ำโคลนที่ขังอยู่บนพื้นถนนสาดใส่จนเปียกทั้งตัว เพื่อเป็นการย้ำเตือนจิตสำนึกในการใช้รถใช้ถนนร่วมกับผู้อื่นในเวลาฝนตก

          ทั้งนี้ เจ้าของคลิป เผยว่า ขณะที่ตนกำลังขับรถตามหลังรถจักรยานยนต์พ่วงข้างที่กำลังขี่พาเด็ก 2-3 คนไปโรงเรียนในวันที่ฝนตก คำว่าแม้เราจะเลือกรถที่มีหลังคากันฝนไม่ได้ แต่เราก็เลือกที่จะกางร่มได้ ก็ดังในใจทันที

          จากนั้นก็มีรถกระบะขับสวนมาด้วยความเร็ว และสาดคลื่นโคลนใส่ตามคลิป ตนรู้สึกสงสารมาก จึงจอดเปิดไฟฉุกเฉินบังอยู่ด้านท้าย เพื่อไม่ให้รถคันอื่นขับมาชน โดยเด็กในรถได้ตะโกนถามว่าแม่เป็นอะไรไหม จากนั้นแม่ก็เช็ดหน้าตัวเอง ก่อนจะขี่รถไปส่งลูกจนถึงที่โรงเรียน  

 เหยียบน้ำโคลนที่พื้นใส่

          เจ้าของคลิปยังฝากไปถึงผู้ใช้รถใช้ถนนว่า เวลาฝนตก และมีน้ำเต็มพื้นถนน ควรขับช้า ๆ แม้ว่ากรณีที่เกิดขึ้นคนขับอาจไม่ตั้งใจให้เป็นแบบนี้ แต่หากตั้งใจขับให้ดีกว่านี้ คิดว่าคนอื่นคงไม่ลำบากแบบนี้ก็เป็นได้


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Tipatai Viriyavaree



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สงสารจับใจ ! แม่ขี่ จยย.พ่วงข้าง ส่งลูกไปเรียน ถูกกระบะซิ่งเหยียบน้ำโคลนใส่ เปียกโชกทั้งตัว อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2563 เวลา 17:48:09 10,846 อ่าน
TOP