x close

น้ำท่วมอุโมงค์ จนคนเอือม หนุ่ม ๆ ประชด อาบแดด-ตกปลา จัดมันตรงนี้แหละ !

          น้ำท่วมอุโมงค์ถนน ไม่ลดสักที แก๊งหนุ่ม ๆ เลยจัดทริปประชด ตั้งเตียงอาบแดด เล่นน้ำ ตกปลา ปาร์ตี้มันตรงนี้แหละ พลิกความเครียดเป็นความสนุก

น้ำท่วมอุโมงค์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jaroenpong Sumranklang

          แม้ว่าจะผ่านมาเกือบกลางเดือนพฤจิกายนแล้ว แต่หลายจังหวัดในภาคอีสานยังคงมีฝนตกอยู่ ซึ่งก็สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะปัญหาน้ำท่วมขัง หลังฝนตกไปสักพัก น้ำอาจจะลดลงไปบ้าง แต่น้ำท่วมถนนไม่ลดตามไปด้วย หนุ่ม ๆ แก๊งนี้จึงจัดปาร์ตี้ริมน้ำมันซะเลย

          โดยเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jaroenpong Sumranklang ได้โพสต์แชร์บรรยากาศเฮฮาเชิงเสียดสีปัญหาน้ำท่วมอุโมงค์ถนน ด้วยการออกมาตั้งเตียงอาบแดด พร้อมแพยางเล่นน้ำ และเบ็ดตกปลา ไหน ๆ น้ำก็ไม่ลดสักที ไปเที่ยวไหนก็ไม่ได้ แต่จัดทริปได้ ทริป 1 กิโลเมตรนี่แหละ มาสนุกกันสิครับ รออะไร

          สถานที่จัดปาร์ตี้แนวประชดประชันนี้เกิดขึ้นในท้องที่ อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา โดยพวกเขายังได้เตรียมเบ็ดมาตกปลากันด้วย แม้ไม่มีปลาก็ตาม แต่ถ้าในใจเราคิดว่ามีปลา ก็ถือว่ามีปลา เอาเป็นว่าได้ปลาทิพย์มาหลายตัวก็แล้วกัน

น้ำท่วมอุโมงค์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jaroenpong Sumranklang

          ขณะที่ข้อมูลจากข่าวช่องวัน เผยว่า ผู้โพสต์ต้องการสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องในชุมชนที่ไม่สามารถใช้อุโมงค์ทางลอดรถไฟรถไฟทางคู่จิระ-ขอนแก่น ได้เนื่องจากยังมีน้ำท่วมขัง แม้สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่เริ่มคลี่คลาย เหตุเพราะปั๊มน้ำอัจฉริยะของอุโมงค์ทางลอดไม่ทำงาน จนไม่สามารถระบายน้ำออกได้

          จากปัญหาที่เกิดขึ้น ทำให้ชาวบ้านต้องไปใช้สะพานกลับรถที่อยู่ห่างออกไปเกือบ 1 กิโลเมตร ขณะที่ก่อนหน้านี้ก็เคยมีชาวบ้านร้องเรียนถึงปัญหาการระบายน้ำในทางลอดใต้รางรถไฟในโครงการรถไฟทางคู่จิระ-ขอนแก่น รวมถึงปัญหาการใช้งานแทบจะทุกจุดตลอดทั้งโครงการไปแล้ว แต่การรถไฟแห่งประเทศไทย ยังคงไม่มีมาตรการแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม จนการก่อสร้างแล้วเสร็จ แต่กลับไม่สามารถใช้งานแต่ละจุดได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยเฉพาะปัญหาน้ำท่วมขังอุโมงค์ทางลอดใต้รางรถไฟ

         ขณะที่คืบหน้าล่าสุด การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยยืนยันว่าได้ร่วมกับบริษัท ช. การช่าง ซึ่งเป็นผู้รับเหมา โครงการรถไฟทางคู่จิระ-ขอนแก่น เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหา ซึ่งจะแล้วเสร็จภายในวันนี้ (14 พฤศจิกายน) สำหรับสาเหตุที่มีน้ำท่วมอุโมงค์ดังกล่าว เนื่องจากที่ผ่านมามีน้ำท่วมหนัก ทำให้ดินเข้าไปอุดตันท่อ จนท่อตันสูบไม่ขึ้น ซึ่งในการแก้ไขปัญหานั้นจะต้องมีการนำรถน้ำจากทางเทศบาลมาฉีดล้างไล่ดินในท่อ

         นอกจากนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทยยังได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายการช่างโยธา และฝ่ายการอาณัติสัญญาณและโทรคมนาคมของการรถไฟฯ ติดตามการแก้ไขปัญหาทางลอดดังกล่าวให้แล้วเสร็จโดยเร่งด่วน พร้อมทั้งตรวจสอบและดูแลเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นในอนาคต

น้ำท่วมอุโมงค์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jaroenpong Sumranklang

น้ำท่วมอุโมงค์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jaroenpong Sumranklang

น้ำท่วมอุโมงค์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jaroenpong Sumranklang





ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน, สวพ.FM91
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำท่วมอุโมงค์ จนคนเอือม หนุ่ม ๆ ประชด อาบแดด-ตกปลา จัดมันตรงนี้แหละ ! อัปเดตล่าสุด 15 พฤศจิกายน 2563 เวลา 13:51:19 13,520 อ่าน
TOP