x close

ยลความสวยยามค่ำคืน คลองโอ่งอ่าง ถูกปรับภูมิทัศน์ใหม่ ความปังเทียบ...เวนิสตะวันออก


          เปิดภาพบรรยากาศ คลองโอ่งอ่าง กทม. หลังถูกปรับภูมิทัศน์ใหม่ มีไฟประดับยามค่ำคืน เห็นแล้วต้องบอกเลยว่าดีงามราวกับเป็นเวนิสตะวันออก

คลองโอ่งอ่าง

          เมื่อวานนี้ (14 พฤศจิกายน 2563) ร.ต.อ. พงศกร ขวัญเมือง โฆษกของกรุงเทพมหานคร ได้มีการโพสต์เฟซบุ๊ก เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง - Earth Pongsakorn Kwanmuang เผยภาพบรรยากาศคลองโอ่งอ่าง ที่ตั้งอยู่บริเวณสะพานหัน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งย่านเก่าแก่ของกรุงเทพฯ ที่ถูกปรับโฉมใหม่ มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ให้มีความสวยงาม ให้คนได้สามารถนำเรือคายักลงไปพายในคลองได้ ยิ่งโดยเฉพาะในช่วงค่ำ รับรองว่าบรรยากาศนั้นงดงาม ไม่แพ้ต่างประเทศกันเลยทีเดียว

คลองโอ่งอ่าง

          โดย ร.ต.อ. พงศกร ระบุว่า มองจากถนนคนเดินว่าสวยแล้ว พอลงมามองจากในคลอง รู้สึกเหมือนกับอยู่อีกโลกหนึ่งเลย มีนัดมาลองพายเรือคายักกับพี่ ๆ กลุ่มพายเรือคายักและซับบอร์ด เส้นทางยาว 6.4 กิโลเมตร ตั้งแต่บางลำพูถึงคลองโอ่งอ่าง เริ่มพายตั้งแต่สามโมงครึ่ง จนถึงค่ำ ได้เห็นความสวยงามของวิถีชีวิตริมคลองภูเขาทอง และวัดเก่าแก่ที่อยู่ตลอดสองฝั่งคลอง

          และที่ประทับใจที่สุด ก็คือการได้มาพายเรือที่คลองโอ่งอ่างตอนกลางคืน เป็นอะไรที่ลงตัวมาก ๆ แสงไฟที่สะท้อนลงมาในสายน้ำ มันกลมกลืนกันจนแยกไม่ออกจริง ๆ 

คลองโอ่งอ่าง

          "บางคนอาจจะคิดว่าที่นี่สวยเหมือนเป็นเวนิสตะวันออกเลย แต่ผมไม่อยากจะเทียบที่นี่กับที่ไหนเลย เพราะที่แห่งนี้คือ "คลองโอ่งอ่าง ประเทศไทย" #กรุงเทพเปลี่ยนไปแล้ว"

คลองโอ่งอ่าง

คลองโอ่งอ่าง

คลองโอ่งอ่าง

คลองโอ่งอ่าง

คลองโอ่งอ่าง

คลองโอ่งอ่าง

คลองโอ่งอ่าง

คลองโอ่งอ่าง

คลองโอ่งอ่าง

คลองโอ่งอ่าง

คลองโอ่งอ่าง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยลความสวยยามค่ำคืน คลองโอ่งอ่าง ถูกปรับภูมิทัศน์ใหม่ ความปังเทียบ...เวนิสตะวันออก อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2563 เวลา 11:59:42 30,976 อ่าน
TOP