x close

ไฟไหม้โรงงานกลางดึก คนงานสุดกล้าหาญ พยายามพังหลังคาหวังช่วย เจ้าของ-แม่ ติดชั้น 3

          ไฟไหม้โรงงานกลางดึก คนงานหนีตายระทึก เจ้าของโรงงานกับแม่วัยชรา ออกมาไม่ได้ ติดอยู่ชั้น 3 หวิดดับ คนงานพยายามช่วยแต่ไม่สำเร็จ เคราะห์ดีเจ้าหน้าที่รุดช่วยทัน 

ไฟไหม้โรงงาน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Fire & Rescue Thailand

          วันที่ 15 พฤศจิกายน 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (14 พฤศจิกายน) เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานของบริษัท เอสพีแอนด์ซี แพ็คเกจจิ้ง จำกัด เลขที่ 4/2 หมู่ 3 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โดยมีผู้ติดอยู่ในอาคาร เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกู้ภัย และรถดับเพลิง 5 คัน ได้เร่งรุดเข้าระงับเหตุ เบื้องต้นพบแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งจากอาคาร

          เจ้าหน้าที่พังประตูเข้าไป พบเพลิงลุกไหม้บริเวณที่ตั้งเครื่องจักร โดยหลังจากความพยายามฉีดน้ำสกัดกว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงได้ และยังต้องฉีดน้ำต่อเนื่อง

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบว่ามีคนงานได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกและมีแผลตามร่างกาย ติดค้างอยู่บริเวณหลังคาส่วนต่อเติมชั้น 1 ขณะเดียวกัน นายสุธี อวิรทธิ์ อายุ 58 ปี เจ้าของโรงงานดังกล่าว พร้อมด้วย นางซิวจั้น อวิรุทธิ์ อายุ 80 ปี ผู้เป็นแม่ ติดอยู่ที่ช้น 3 มีอาการสำลักควันไฟ เคราะดีเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือออกมาได้ทัน และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล

ไฟไหม้โรงงาน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Fire & Rescue Thailand

          สำหรับที่เกิดเหตุเป็นโรงงานซึ่งมีเจ้าของกับคนงานบางส่วนพักอาศัยอยู่ชั้นบน ก่อนเกิดเหตุคนงานได้เลิกงานและแยกย้ายกลับไปแล้ว ส่วนผู้ที่พักในอาคารก็เข้าไปพักผ่อนตามปกติ กระทั่งช่วงดึกมีคนงานวิ่งมาเคาะประตูบอกนายสุธีว่าเกิดไฟไหม้ นายสุธีพยายามจะวิ่งมาตรวจสอบ แต่ควันหนาจนลงมาไม่ได้ คนงานเลยช่วยกันพังหลังคา ปีนหนีตายออกไป ขณะที่นายสุธีพยายามจะช่วยแม่ที่แก่ชรา แต่ไม่สามารถออกมาได้ กระทั่งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที

          จากการสอบถามคนงานรายหนึ่งเล่าว่า โรงงานนี้รับผลิตกล่องข้าวพลาสติก ตอนเกิดเหตุตนเองพักอยู่ที่ห้อง แล้วก็มีคนวิ่งไปบอกว่าโรงงานไฟไหม้ ตนกับลูกชายจึงรีบออกมาดู พบว่าไฟลุกท่วมด้านในไปแล้ว ไม่สามารถเข้าไปได้  จึงพยายามช่วยกันพังหลังคาเพื่อที่จะปีนขึ้นไปช่วยเจ้าของโรงงานกับแม่ แต่ก็ไม่สำเร็จ  

          จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเครื่องจักรและวัสดุพลาสติกใช้ผลิตสินค้าเสียหายมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ส่วนสาเหตุสันนิษฐานว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากขณะเกิดเหตุไม่มีคนทำงาน ซึ่งจากนี้จะต้องประสานกองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ไฟไหม้โรงงาน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Fire & Rescue Thailand

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์, เฟซบุ๊ก Fire & Rescue Thailand

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้โรงงานกลางดึก คนงานสุดกล้าหาญ พยายามพังหลังคาหวังช่วย เจ้าของ-แม่ ติดชั้น 3 อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2563 เวลา 12:53:36 12,835 อ่าน
TOP