x close

แคนาดาเดือด กวางมูสขาว สัตว์ศักดิ์สิทธิ์หายาก ตายอนาถ ตกเป็นเหยื่อพรานโหด


            ชาวพื้นเมืองแคนาดาเดือด กวางมูสขาว สัตว์ศักดิ์สิทธิ์ สุดหายาก ตกเป็นเหยื่อพรานโหด ถูกล่า ฆ่าทิ้งตายไป 2 ตัว ตำรวจเร่งตามหาตัวคนร้ายแล้ว

กวางมูสขาว
(แฟ้มภาพ)

            เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2563 เดอะการ์เดี้ยน รายงานว่า เกิดเหตุ กวางมูสขาว ถูกฆ่าตายในพื้นที่เมืองทิมมินส์ รัฐออนแทริโอ ประเทศแคนาดา สร้างความโกรธแค้นให้กับประชาชนทั้งเมือง โดยเฉพาะกลุ่มชนพื้นเมือง First Nations ที่ถือว่ากวางมูสขาวเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อ

            กวางมูสขาว ไม่ใช่กวางเผือก แต่เกิดจากยีนด้อย ทำให้ขนออกมาเป็นสีขาวตลอดทั้งตัว และหายากมากในธรรมชาติ มีจำนวนน้อยเพียงประมาณ 30 ตัว กระจัดกระจายอยู่ทั่วพื้นที่ป่า

            ตามความเชื่อของชนพื้นเมืองในพื้นที่ สัตว์สีขาวในลักษณะนี้ ไม่ว่าจะเป็น กวางมูส หมีกริซลี หรืออีกา ถือว่าเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์และควรได้รับการปกป้อง ห้ามฆ่าหรือล่าเด็ดขาด

            นอกจากนี้แล้ว ตามกฎหมายในพื้นที่ กวางมูสขาวเป็นสัตว์คุ้มครอง การล่าหรือทำร้ายกวางมูสขาวถือว่าผิดกฎหมาย และมีการปักป้ายเตือนอยู่เป็นระยะ

            กระทั่งล่าสุด ชาวบ้านพบซากกวางมูสขาว เพศเมีย 2 ตัว และ วัวขาว อีก 1 ตัว นอนตายอยู่ริมถนน ในพื้นที่รกร้างห่างไกล สร้างความตกตะลึงและโกรธแค้นแก่คนในชุมชนเป็นอย่างมาก

            ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนสอบสวนแล้ว ด้านชาวพื้นเมืองก็ได้ประกาศว่า ยินดีมอบเงินรางวัลให้กับใครก็ตามที่แจ้งเบาะแสเกี่ยวกับนายพรานโหดที่ฆ่ากวางมูสขาวแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก The Guardian













เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แคนาดาเดือด กวางมูสขาว สัตว์ศักดิ์สิทธิ์หายาก ตายอนาถ ตกเป็นเหยื่อพรานโหด อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2563 เวลา 13:44:14 14,699 อ่าน
TOP