x close

ระทึก ! ไฟไหม้บนม่อนแจ่ม ลามไหม้รถนักท่องเที่ยว - เข้มห้ามกินหมูกระทะเกิน 3 ทุ่ม

          เกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักคนงานบน ม่อนแจ่ม เพลิงโหมวอดทั้งหลัง ลามไหม้รถนักท่องเที่ยว 3 คัน คาดเหตุไฟลัดวงจร คุมเข้มห้ามกินหมูกระทะในบ้านพัก-เต็นท์ เกิน 3 ทุ่ม


          วันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ บริเวณบ้านพักคนงานม่อนอิงดาว บนดอยม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เพลิงไหม้พักคนงานลุกลามไปยังลานจอดรถยนต์ของนักท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่เข้าฉีดน้ำราว 25 นาที เพลิงจึงสงบ ส่วนความเสียหายพบว่า บ้านพักคนงานวอด 1 หลัง รถถูกไฟไหม้ 3 คัน แบ่งเป็น จักรยานยนต์, รถยนต์ มิตซูบิชิ ปาเจโร่ และรถตู้โตโยต้า

          หลังเกิดเหตุตำรวจ สภ.แม่ริม เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบปากคำเจ้าของรีสอร์ตม่อนอิงดาว ยืนยันว่า จะรับผิดชอบค่าเสียหายของรถลูกค้าและนักท่องเที่ยวทั้งหมด โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนค่าเสียหายครั้งนี้คาดว่าไม่ต่ำกว่า 1,500,000 บาท สำหรับสาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะมีการสืบสวนหาสาเหตุอย่างละเอียดต่อไป

          ด้าน นายวิชิต เมธาอนันต์กุล ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเชิงเกษตรม่อนแจ่ม เปิดเผยว่า เรื่องความปลอดภัยจากเหตุเพลิงไหม้ เนื่องจากในช่วงนี้ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปพักตามรีสอร์ตบนดอยม่อนแจ่มเป็นจำนวนมาก และส่วนใหญ่มีบริการหมูกระทะ แต่ทุกแห่งจะปฏิบัติตามกฎคือ ห้ามลูกค้านำเตาเข้าไปในบ้านพักและเต็นท์ รวมทั้งกำหนดเวลาให้บริการหมูกระทะและเตาย่างทุกประเภทไม่เกิน 21.00 น. ส่วนเพลิงไหม้ในครั้งนี้เป็นเหตุสุดวิสัยที่เกิดขึ้นนอกโซนที่พัก จึงขอให้นักท่องเที่ยวมั่นใจในความปลอดภัย 
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ! ไฟไหม้บนม่อนแจ่ม ลามไหม้รถนักท่องเที่ยว - เข้มห้ามกินหมูกระทะเกิน 3 ทุ่ม อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2563 เวลา 17:57:07 20,273 อ่าน
TOP