x close

ปู่วัย 81 เยี่ยมภรรยาป่วยไม่ได้ นั่งเล่นดนตรีข้าง รพ. ส่งเพลงรักให้เธอฟังทุกวัน

          ชายชราชาวอิตาเลียน วัย 81 ปี เข้าเยี่ยมภรรยาที่ป่วยไม่ได้ เลยนั่งเล่นดนตรีข้างโรงพยาบาล ส่งเพลงรักให้เธอฟังทุกวัน....ผมยังอยู่ตรงนี้นะที่รัก


ปู่วัย 81
ภาพจาก  Valerio Marangon

ปู่วัย 81
ภาพจาก  Valerio Marangon

          ย้อนกลับไปเมื่อเกือบ 5 ทศวรรษก่อน สเตฟาโน บอซซินี ทหารราบแห่งกองทัพอิตาลี เข้าพิธีวิวาห์กับ คาร์ลา ซาคคี หญิงสาวผู้เป็นที่รักของเขา และสร้างชีวิตคู่มาด้วยกัน ตลอดชีวิตสมรสของทั้งคู่นั้น สิ่งที่เป็นหัวใจสำคัญไม่ใช่แค่ความรักเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีเสียงเพลงที่เชื่อมหัวใจของพวกเขาเข้าไว้ด้วยกัน

          จนกระทั่งในวันที่ทั้งคู่จำเป็นต้องแยกจากและถูกขวางกั้น แต่มันไม่สามารถขวางความรักของผู้ชายคนนี้ได้ และเขาเลือกที่จะแสดงความรักให้เธอทุก ๆ วันด้วยเสียงเพลง

ปู่วัย 81
ภาพจาก  Valerio Marangon

          เรื่องราวอบอุ่นหัวใจนี้ถูกหยิบยกมารายงานโดย สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 โดยในปัจจุบัน สเตฟาโน อายุ 81 ปีแล้ว คาร์ลาก็แก่ชราไปด้วยกัน ซึ่งนับตั้งแต่แต่งงานกันในปี 2516 สเตฟาโนก็เล่นดนตรีให้คาร์ลาฟังอยู่เสมอจนถึงทุกวันนี้

          แต่เมื่อไม่นานมานี้ คาร์ลาล้มป่วยและต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ซึ่งมีกฎเคร่งครัดมากว่าห้ามญาติเข้าเยี่ยมผู้ป่วย เนื่องจากต้องการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19

          แม้ว่าจะไม่สามารถเข้าไปเยี่ยมภรรยาได้ แต่มันไม่ใช่อุปสรรคของสเตฟาโน โดยในทุก ๆ วัน ที่บริเวณข้างโรงพยาบาลเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในเมืองคาลเตล ซาน จิโอวานนี แคว้นเอมีเลีย - โรมัญญา ทางตอนเหนือของอิตาลี ชาวบ้านในชุมชนจะพบเห็นชายชราสวมหมวกเครื่องแบบทหาร นั่งเล่นแอคคอร์เดียนอยู่บนเก้าอี้ตัวเล็ก ๆ ริมถนน

          ทุกเพลงที่สเตฟาโนเล่นคือเพลงรักแสนหวาน ซึ่งส่งไปถึงคาร์ลาที่ยืนมองและยืนฟังอยู่ริมหน้าต่างด้วยหัวใจที่เปี่ยมสุข คนที่เดินผ่านไปผ่านมาบ้างก็หยุดยืนฟัง บ้างก็ส่งเสียงปรบมือและกล่าว บราโว ! ชื่นชมในความสามารถของชายชรา พยาบาล เจ้าหน้าที่ และคนไข้อื่น ๆ ก็ออกมายืนฟังเช่นกัน

          เมาริซิโอ ลูกชายของสเตฟาโน ได้ถ่ายคลิปวิดีโอบันทึกโมเมนต์แห่งความรักของพ่อ และโพสต์ลงบนเฟซบุ๊ก ซึ่งกลายเป็นโพสต์ไวรัลไปทั่วสังคมออนไลน์ และกลายเป็นข่าวที่อิตาลี รวมทั้งที่ต่างประเทศอีกด้วย

          ผู้คนต่างอบอุ่นหัวใจและซาบซึ้ง เพราะสามารถสัมผัสถึงความรักผ่านทุกท่วงทำนองในเสียงเพลงของคุณตาสเตฟาโน และบอกได้เลยว่า ความรักนั้นไม่เคยเปลี่ยนแปลง และไม่เก่าลงเลย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปู่วัย 81 เยี่ยมภรรยาป่วยไม่ได้ นั่งเล่นดนตรีข้าง รพ. ส่งเพลงรักให้เธอฟังทุกวัน อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2563 เวลา 22:38:42 6,107 อ่าน
TOP