x close

ป้าปลงชีวิต หลังรู้ตัวป่วยมะเร็ง สะสมพัดลม-หม้อ ล้นบ้านนาน 20 ปี เพื่ออะไร มีคำตอบ


           หญิงอายุ 63 ปี ซื้อของเตรียมไว้จัดงานศพตัวเอง นาน 20 ปี หลังรู้ตัวว่าป่วยโรคมะเร็ง ทั้งพัดลม เตารีด หม้อหุงข้าว จัดมากันจนเต็มลาน การกระทำนี้มีเหตุผล

สะสมของไว้บริจาค

           วันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 6 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ มีการจัดงานศพ นางบุญยืน แช่มอุษา อายุ 63 ปี ที่เสียชีวิตจากอาการป่วยโรคมะเร็งลำไส้ ซึ่งญาติได้ขนย้ายสิ่งของที่นางบุญยืนจัดซื้อไว้ก่อนเสียชีวิตมากกว่า 1,000 ชิ้น มาจัดงาน อาทิ พัดลม, เตารีด, กาต้มน้ำร้อนไฟฟ้า, หม้อหุงข้าว, กระเช้าเครื่องใช้, กระเช้าเครื่องครัว, ดอกไม้จันทน์ ผ้าเช็ดหน้า, ผ้าขนหนู และช้อนส้อม รวมถึงเงินอีก 20,000 บาท

สะสมของไว้บริจาค

           โดย นางสาวอรัญญา แช่มอุษา อายุ 54 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 และนางมณฑา แช่มอุษา อายุ 32 ปี เปิดเผยว่า ผู้ตายคือพี่สะใภ้ ซึ่งข้าวของทั้งหมดพี่ได้ซื้อจัดเตรียมไว้ตั้งแต่ปี 2543 หรือ 20 ปีก่อน หลังจากตรวจพบว่าตัวเองป่วยโรคมะเร็งลำไส้ ซึ่งพี่สะใภ้ปลงกับชีวิต จึงได้มีการซื้อสิ่งของต่าง ๆ สะสมเอาไว้ บอกว่าจะเอาไว้จัดงานศพตัวเอง แม้ญาติ ๆ เคยห้ามแล้วก็ตาม

สะสมของไว้บริจาค

           ทั้งนี้ พี่สะใภ้สั่งเสียไว้ว่า หากตัวเองเสียชีวิตให้เอาสิ่งของทั้งหมดมาจัดงานศพ และเมื่อจัดเสร็จก็ให้เอาไปบริจาค โดยญาติ ๆ มีการคุยกันว่า หลังงานแล้วเสร็จก็จะนำของทั้งหมดไปบริจาคให้กับโรงเรียน หรือศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและผู้ยากไร้ต่าง ๆ ตามความตั้งใจของพี่สะใภ้

สะสมของไว้บริจาค



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป้าปลงชีวิต หลังรู้ตัวป่วยมะเร็ง สะสมพัดลม-หม้อ ล้นบ้านนาน 20 ปี เพื่ออะไร มีคำตอบ โพสต์เมื่อ 17 พฤศจิกายน 2563 เวลา 14:26:02 20,962 อ่าน
TOP