x close

ไบรท์ ชินวัตร โดดแม่น้ำเจ้าพระยาว่ายน้ำไปหา ชวน หลีกภัย ขอรับร่าง รธน. ประชาชน

          ไบรท์ ชินวัตร กระโดดลงแม่น้ำเจ้าพระยาจากโป๊ะท่าเรือเกียกกาย หลังตำรวจยึดเรือที่ม็อบราษฎรเช่าไว้ 4 ลำ ก่อนว่ายน้ำไปหา ชวน หลีกภัย เพื่อขอให้รับร่างรัฐธรรมนูญประชาชน


          วันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ ไบรท์ นำมวลชนผู้ชุมนุมราษฎรบุกเข้ายึดท่าเรือเกียกกาย เพื่อปิดทางไม่ให้ ส.ว. และ ส.ส. ขึ้นเรือวีไอพีหนีออกจากรัฐสภา ซึ่งมีการนำอุปกรณ์มานั่งปราศรัยอยู่ที่โป๊ะเรือ เพื่อรอให้เรือของกลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาสมทบ แต่ทางน้ำได้มีตำรวจน้ำนำเรือลาดตระเวนคอยเฝ้าสังเกตการณ์อยู่ตลอดเวลา


          โดย นายชินวัตร แกนนำม็อบราษฎร กล่าวว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้เช่าเรือโดยสารเอาไว้ 4 ลำ แต่ถูกเจ้าหน้าที่กองทัพเรือและเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่ายึดเอาไว้ จึงได้นั่งเรือโดยสารจากท่าน้ำนนทบุรี มาขึ้นฝั่งที่ท่าเรือเกียกกาย

          ต่อมาในเวลา 17.52 น. นายชินวัตร และสมาชิกอีก 1 คน ได้สวมห่วงยางที่ท่าเรือ ก่อนกระโดดจากโป๊ะท่าเรือเกียกกายลงแม่น้ำเจ้าพระยา ว่ายน้ำไปหานายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ที่อาคารรัฐสภา เพื่อขอให้รับร่างรัฐธรรมนูญของประชาชน และสามารถขึ้นฝั่งบริเวณพื้นที่ก่อสร้างด้านหลังอาคารรัฐสภาได้ โดยมีเจ้าหน้าที่สภาคอยรับ

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไบรท์ ชินวัตร โดดแม่น้ำเจ้าพระยาว่ายน้ำไปหา ชวน หลีกภัย ขอรับร่าง รธน. ประชาชน อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2563 เวลา 22:46:43 13,016 อ่าน
TOP