x close

บิ๊กไบค์ชนกองข้าวบนถนน รถล้มคว่ำ-เจ็บ เปลี่ยนใจเอาเรื่อง หลานชาวนาปากดีด่าซ้ำ !

          หนุ่มขี่บิ๊กไบค์ชนกองข้าว เหตุมีแค่กิ่งไม้วางทับ ทำมองไม่เห็นในความมืด รับตอนแรกไม่เอาความ แต่เปลี่ยนใจหลังเจอหลานเจ้าของข้าวคอมเมนต์จวก


          วันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายคณากร อภัยจิตต์ หรือ เต้ย อายุ 27 ปี เจ้าของร้านยางแห่งหนึ่งใน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ได้ขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์จะกลับบ้าน แต่พอมาถึงบริเวณบ้านหนองจอก ต.เจริญสุข มีการตากข้าวและวางเพียงกิ่งไม้กั้นเอาไว้ ทำให้มองไม่เห็นและขี่ไปชนจนรถเสียหลักล้มและได้รับบาดเจ็บ จึงถ่ายภาพและนำไปโพสต์เตือนภัย พร้อมแนะนำให้ตากข้าวอย่างคำนึงถึงความปลอดภัยมากกว่านี้


           นายคณากร เปิดใจว่า ตอนแรกที่ประสบอุบัติเหตุ เจ้าของข้าวก็มาขอโทษจึงไม่ได้ติดใจจะเอาเรื่องอะไร แต่กลับมีหลานของเจ้าของข้าวเข้ามาคอมเมนต์ต่อว่า อ้างว่านำกิ่งไม้มากันไว้แล้ว โทษตนว่าพูดเอาดีเข้าตัว ชี้ว่าเป็นฝ่ายขี่มาเร็วจึงมองไม่เห็น เมื่อตนเห็นข้อความดังกล่าวจึงเสียความรู้สึกมาก ทำให้วันต่อมาตัดสินใจเข้าแจ้งความที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ เพื่อเอาผิดกับเจ้าของข้าวที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ นอกจากนี้รถของตนยังเสียหายหลายหมื่นบาท ซึ่งจากนี้ขอให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย


           ด้าน นายสมชาย อายุ 67 ปี เจ้าของข้าว บอกว่า รู้ว่าการตากข้าวบนถนนผิดกฎหมาย แต่จำเป็นต้องตากเพราะไม่มีสถานที่ ยืนยันว่าตั้งใจจะนำกรวยมาตั้งเตือนทั้งหมด แต่ช่วงที่เกิดเหตุอยู่ระหว่างกลับบ้านไปกินข้าว ซึ่งก็ได้เข้าไปพูดคุยกับผู้บาดเจ็บจนไม่เอาเรื่องแล้ว ส่วนกรณีที่หลานไปคอมเมนต์จนคนเจ็บเปลี่ยนใจมาเอาผิดนั้นตนไม่ทราบ แต่ตั้งใจว่าจะเข้าไปขอโทษผู้เสียหายอีกครั้ง ส่วนค่าซ่อมรถที่เสียหายตนคงไม่มีปัญญาจะจ่ายเพราะฐานะยากจน คงปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมาย แต่อีกมุมก็อยากให้มองว่าเป็นความประมาทที่อาจจะขี่มาเร็ว อยากให้เห็นใจด้วย
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กไบค์ชนกองข้าวบนถนน รถล้มคว่ำ-เจ็บ เปลี่ยนใจเอาเรื่อง หลานชาวนาปากดีด่าซ้ำ ! อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2563 เวลา 23:01:25 26,526 อ่าน
TOP