x close

กู๊ดบายน้องไดโน ! จนท. ลุยรื้อไดโนเสาร์ หวั่นไม่ปลอดภัย หลังถูกชนจนต้องใส่เฝือก

          เจ้าหน้าที่เทศบาล เดินหน้ารื้อหุ่นไดโนเสาร์กลางเมืองขอนแก่น หลังสำนักงานโยธาธิการฯ ตรวจสอบพบชำรุดหนัก หวั่นไม่ปลอดภัยกับผู้ที่เดินทางผ่าน

น้องไดโน
ภาพจาก TNN

น้องไดโน
ภาพจาก TNN

          จากกรณีที่สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดขอนแก่น ได้มีคำสั่งไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้แก่ เทศบาลตำบลบ้านเป็ด เทศบาลเมืองศิลา เทศบาลตำบลพระลับ และเทศบาลตำบลเมืองเก่า ให้ทำการรื้อหุ่นไดโนเสาร์ออกจากเกาะกลางถนนให้เร็วที่สุด เพื่อความปลอดภัยของประชาชน เนื่องจากตรวจสอบพบความชำรุดที่ตัวหุ่นจากการถูกรถชน      

          วันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 TNN รายงานว่า บริเวณหุ่นไดโนเสาร์ ถนนมะลิวัลย์ ทางเข้าท่าอากาศยานขอนแก่น หมอพราหมณ์เทศบาลตำบลบ้านเป็ด ได้ทำพิธีพราหมณ์เพื่อรื้อหุ่นรูปปั้นไดโนเสาร์ หลังจากที่ได้รับหนังสือจากสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดขอนแก่น ให้ทำการรื้อหุ่นไดโนเสาร์ออกเพื่อความปลอดภัย หลังจากพบว่าหุ่นไดโนเสาร์ชำรุดอย่างหนัก เกรงจะเกิดอันตราย จึงให้รื้อออกเพื่อทำการซ่อมแซม

          นายปรีดา นิลสาคู ปลัดเทศบาลตำบลบ้านเป็ด ระบุว่า วันนี้เป็นการรื้อถอนไดโนเสาร์ที่มีความชำรุด หลังจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้มีการสำรวจและวางแผนในการรื้อถอน โดยขั้นตอนจะเริ่มรื้อจากส่วนหัวก่อน และไล่ลงมารื้อลำตัว คาดว่าจะใช้ระยะเวลาประมาณ 2 วัน โดยจะเน้นให้คงสภาพที่สมบูรณ์ที่สุด เนื่องจากจะนำไปไว้ในสถานที่ที่เหมาะสม เช่น สวนสาธารณะ เพื่อจะได้เพิ่มความสวยงามในพื้นที่ตำบลบ้านเป็ดต่อไป          

ทำพิธี
ภาพจาก TNN

น้องไดโน
ภาพจาก TNN

น้องไดโน
ภาพจาก TNN

น้องไดโน
ภาพจาก TNN

น้องไดโน
ภาพจาก TNN

ขอบคุณข้อมูลจาก TNN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กู๊ดบายน้องไดโน ! จนท. ลุยรื้อไดโนเสาร์ หวั่นไม่ปลอดภัย หลังถูกชนจนต้องใส่เฝือก อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2563 เวลา 23:23:53 7,285 อ่าน
TOP