x close

อดีตนักแข่งอาชีพ พลิกชีวิตเป็นไรเดอร์ เพื่อครอบครัวผมทำได้ ไม่เห็นต้องอายทำกิน


          อดีตนักแข่งมอเตอร์ไซค์อาชีพ พลิกชีวิตเป็นไรเดอร์ส่งอาหาร เพื่อครอบครัวผมทำได้ ไม่เห็นต้องอายทำกิน ชี้ได้ช่วยงานทางบ้าน แถมได้ทำในสิ่งที่รักไปพร้อม ๆ กัน

นักแข่งอาชีพ พลิกชีวิตเป็นไรเดอร์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Azlan Shah Kamaruzaman

          นับเป็นช่วงเวลาที่ทั้งโลกต่างเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก เมื่อวิกฤตโควิด 19 มาเยือน นอกจากจะส่งผลกระทบต่อสภาพเศรษฐกิจและการใช้ชีวิตของผู้คน กิจกรรมหลาย ๆ อย่างจำเป็นต้องถูกระงับไป เช่น การท่องเที่ยว หรือแม้แต่การแข่งกีฬาต่าง ๆ

          สำหรับ อัซลัน ซาห์ กามารุซามาน นักแข่งมอเตอร์ไซค์รายการ Moto2 ซึ่งเป็นขวัญใจชาวมาเลเซีย ก็เผชิญกับช่วงเวลาที่ลำบากเช่นกัน เมื่อสถานการณ์การระบาดของโรคทำให้ปฏิทินการแข่งระดับประเทศต้องหยุดชะงัก อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้เขายังสามารถทำในสิ่งที่รักไปพร้อม ๆ กับการช่วยหาครอบครัวหารายได้ ด้วยการผันตัวกลายมาเป็น "เด็กส่งอาหาร"

          โดยเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า แทนที่จะปล่อยเวลาไปเปล่า ๆ อัซลันเลือกที่จะช่วยงานธุรกิจร้านอาหารของครอบครัว ด้วยการทำหน้าที่เป็นไรเดอร์ออกไปส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ ถึงบ้านของลูกค้าในพื้นที่รอบ ๆ กรุงกัวลาลัมเปอร์ และเมืองชาห์อาลัม ในรัฐสลังงอร์

          อดีตนักบิดทีมชาติ เผยว่า เขาปิ๊งไอเดียการเป็นหนุ่มเดลิเวอรี่ ในช่วงที่มาเลเซียล็อกดาวน์ครั้งล่าสุด เขาคิดว่าหลาย ๆ คนคงไม่สามารถออกไปซื้ออาหารได้ด้วยตัวเอง จึงถามตัวเองว่าทำไมถึงไม่ไปเป็นเด็กส่งอาหาร ขี่มอเตอร์ไซค์คู่ใจไปถึงบ้านลูกค้าซะเลยล่ะ

          "ผมไม่อายครับ นี่เป็นธุรกิจของครอบครัว สำหรับผม ผมไม่แคร์ว่ามันจะเป็นงานอะไรตราบเท่าที่เป็นรายได้ที่ใสสะอาด ถูกกฎหมาย ผมมีความสุขที่ได้ทำงานเช่นนี้ แถมผมยังสามารถขี่มอเตอร์ไซค์ และได้ไปสำรวจเส้นทางใหม่ ๆ ที่ไม่เคยไปมาก่อนด้วย" อัซลัน กล่าว

          นอกจากเขาจะมีความสุขที่ได้ทำงานนี้ การมาเป็นหนุ่มเดลิเวอรี่ยังสร้างความทรงจำดี ๆ แก่เขาไม่น้อย ด้วยข้อความจำนวนมากจากแฟน ๆ ที่ร้องขอให้เขาไปส่งอาหารด้วยตัวเอง

          "มีคนขอให้ผมไปส่งอาหารด้วยตัวเองมากเลยครับ เพราะพวกเขาอยากเจอผม แฟน ๆ คือผู้ที่ให้การสนับสนุนสำคัญในการขายอาหารนี้" อัซลัน เผย นอกจากนี้เขายังชี้ว่ากิจการดังกล่าวเป็นไปได้ดีมาก บางครั้งเขาก็ไม่สามารถส่งอาหารได้เองทั้งหมด ภรรยากับน้องสาวของเขาก็ต้องออกไปช่วยกันส่งอาหารเช่นกัน

นักแข่งอาชีพ พลิกชีวิตเป็นไรเดอร์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Azlan Shah Kamaruzaman

          อย่างไรก็ตาม อัซลันยอมรับว่ามีบางเวลาที่ขมขื่นในฐานะเด็กส่งอาหารเช่นกัน เพราะเขาจำต้องฝ่าฝนออกไปส่งอาหารให้ทันเวลา แต่ในช่วงเวลานี้ทุก ๆ คนต่างก็มีความลำบากในรูปแบบที่ต่างกันไป ผู้คนมากมายสูญเสียงาน ทั้งโลกต่างเผชิญหน้ากับโควิด 19 ซึ่งไม่ใช่ความท้าทายง่าย ๆ สำหรับเรา

          "แต่เราก็ต้องลุกขึ้นและยืนหยัดไปด้วยกันครับ ธุรกิจของครอบครัวผมก็ไม่ต่างกัน มีบางวันที่เราขายได้น้อย และวันที่ขายได้มาก" อัซลัน กล่าว

          ก็นับว่าเป็นอีกรายได้เสริมที่สร้างความสุขให้แก่นักแข่งอาชีพรายนี้ ทั้งยังช่วยให้เขายังสามารถทำในสิ่งที่หลงใหลอย่างการขี่มอเตอร์ไซค์ได้ไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งเรื่องของเขาเองก็น่าจะสร้างแรงบันดาลใจแก่อีกหลายคนที่กำลังเผชิญช่วงเวลาที่ลำบากอยู่ไม่ใช่น้อย

นักแข่งอาชีพ พลิกชีวิตเป็นไรเดอร์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Azlan Shah Kamaruzaman


ขอบคุณข้อมูลจาก เวิลด์ออฟบัซ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตนักแข่งอาชีพ พลิกชีวิตเป็นไรเดอร์ เพื่อครอบครัวผมทำได้ ไม่เห็นต้องอายทำกิน โพสต์เมื่อ 18 พฤศจิกายน 2563 เวลา 10:45:03 8,043 อ่าน
TOP