x close

หนุ่มโคตรเฮง รวยไม่รู้เรื่องข้ามคืน อุกกาบาตพุ่งชนหลังคาบ้าน มูลค่า 56 ล้าน

         หนุ่มชาวอินโดนีเซียกลายเป็นมหาเศรษฐีชั่วข้ามคืน หลังเจออุกกาบาตพุ่งชนหลังคาบ้าน น้ำหนักกว่า 2 กิโลกรัม มูลค่าสูงถึง 56 ล้าน เหมือนถูกรางวัลแจ็กพอต


อุกกาบาตชนหลังคา

         เมื่ออยู่ ๆ มีวัตถุลึกลับตกใส่หลังคาบ้าน เป็นใครก็ต้องหวาดผวา ดีไม่ดีอาจจะสร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินในบ้าน ถือเป็นคราวซวยเลยก็ว่าได้ แต่สำหรับหนุ่มรายนี้ เรื่องราวกลับตาลปัตรสุดขั้ว กลายเป็นดวงดีมหาเฮง เพราะวัตถุลึกลับที่ว่าคือ อุกกาบาตของแท้จากนอกโลก

         วันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยว่า ขณะที่ โจชัว ฮูตากาลัง ช่างทำโลงศพ วัย 33 ปี ในเมืองโกลัง จังหวัดสุมาตราเหนือ ประเทศอินโดนีเซีย กำลังนั่งทำงานต่อโลงศพอยู่ข้างบ้าน มีหินปริศนาพุ่งตกลงมากระแทกหลังคาด้านนอกที่ติดกับมุมห้องนั่งเล่น

         โจชัว เผยว่า หินก้อนดังกล่าวมีน้ำหนักถึง 2.1 กิโลกรัม ส่งผลให้เกิดเสียงดังสนั่น หลังคาทะลุกว้าง และพื้นดินข้างบ้านกลายเป็นหลุมลึก 15 เซนติเมตร ชาวบ้านพากันแตกตื่นมาดู หลังจากเขาขุดมันขึ้นมา พบว่ามันยังอุ่น ๆ และเมื่อเขาสัมผัสดูก็มีบางส่วนแตกออก

อุกกาบาตชนหลังคา

         ภายหลังจากแจ้งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ พบว่ามันคืออุกกาบาต หากเป็นประเภทหินล้วน มูลค่าถูกที่สุดจะอยู่ที่กรัมละ 0.5-5 เหรียญสหรัฐ (ราว 15-150 บาท) และหากเป็นโลหะนอกโลกชนิดที่หายาก สามารถขายได้ราคาสูงถึงกรัมละ 1,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 30,000 บาท)

อุกกาบาตชนหลังคา

         ส่วนอุกกาบาตชิ้นดังกล่าวนี้ คาดว่ามีอายุ 4.5 พันล้านปี จัดอยู่ในประเภท CM1/2 Carbonaceous Chondrite อุกกาบาตที่ก่อตัวขึ้นพร้อมกับจุดเริ่มต้นของระบบสุริยะ มีองค์ประกอบเป็นคาร์บอนจำนวนมาก ซึ่งเป็นชนิดที่หายากมาก มีมูลค่าประมาณกรัมละ 857 เหรียญสหรัฐ (ราว 26,000 บาท) รวมทั้งชิ้นจึงมีมูลค่าสูงถึง 1.85 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 56 ล้านบาท

         โจชัว เผยความรู้สึกว่า เขาดีใจมาก เชื่อว่าเป็นโชคลาภจากเบื้องบนส่งมาให้เขา และเขาตั้งใจจะนำเงินบางส่วนไปสร้างคริสตจักรในชุมชนด้วย

         ขณะที่ โทมัส ดามาลุดดีน หัวหน้าสำนักงานการบินและอวกาศแห่งชาติอินโดนีเซีย กล่าวว่า เป็นปรากฏการณ์ที่พบยากมากที่จะมีอุกกาบาตตกลงมาในย่านที่อยู่อาศัย ส่วนใหญ่จะพบว่าไปตกในสถานที่ห่างไกล เช่น มหาสมุทร ป่าไม้ หรือทะเลทราย

อุกกาบาตชนหลังคา

ขอบคุณข้อมูลจาก Daily Mail

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มโคตรเฮง รวยไม่รู้เรื่องข้ามคืน อุกกาบาตพุ่งชนหลังคาบ้าน มูลค่า 56 ล้าน อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2563 เวลา 16:57:00 153,114 อ่าน
TOP