x close

ตำรวจ เตือนม็อบ 18 พฤศจิกา ห้ามเข้า สตช. เด็ดขาด ฝ่าฝืนเจอแก๊สน้ำตา-ฉีดน้ำใส่ !

          ตำรวจ เตือนม็อบห้ามเข้า สตช. หากฝ่าฝืนอาจใช้แก๊สน้ำตา-ฉีดน้ำ ยันไม่ใช่สงครามปะทะศัตรู เป็นเพียงการระงับไม่ให้ทำลายทรัพย์สินราชการ พร้อมรับมือหากเจอม็อบสวนกลับด้วยอุจจาระ


ตำรวจ

ตำรวจ

          วันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 พล.ต.ต. ยิ่งยศ เทพจำนงค์ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า ตำรวจได้ระดมสรรพกำลังมาป้องกันเหตุที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่เห็นว่าวันนี้กำลังอาจจะดูหนาตา เพราะผู้ชุมนุมมีการประกาศว่าจะมาแยกราชประสงค์ และด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าห้ามเข้ามาโดยเด็ดขาด เว้นแต่เข้ามาเจรจาเท่านั้น

          ทั้งนี้ การวางกำลังจะปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ หากมีเหตุรุนแรงก็จะใช้กำลังสมควรตามเหตุ พร้อมเตือนผู้ชุมนุมว่าถ้าบุกรุกสถานที่ราชการ ทำลายทรัพย์สิน ทำลายเครื่องกีดขวาง หรือก่อความรุนแรง ซึ่งเป็นความผิดตามกฎหมาย ตำรวจจำเป็นต้องใช้เครื่องมือระงับยับยั้งตามกฎหมาย ด้วยวิธีการทำอย่างไรไม่ให้เข้ามา อาจใช้น้ำ ใช้แก๊สน้ำตา ต้องดูความปลอดภัยของผู้ชุมนุมเป็นหลัก พยายามไม่ให้ประชาชนเกิดอันตรายต่อร่างกาย

          พล.ต.ต. ยิ่งยศ กล่าวอีกว่า นี่ไม่ใช่สงครามที่จะปะทะกับศัตรู เป็นเพียงการระงับยับยั้งไม่ให้เข้ามาในอาคาร หรือทำลายทรัพย์สิน ทั้งนี้ เราสร้างแนวป้องกันโดยรอบ หากมีผู้ชุมนุมพยายามเข้ามาก็มีแผนรองรับปรับไปตามสถานการณ์ ส่วนกรณีมีการข่าวว่าผู้ชุมนุมจะใช้ปัสสาวะ อุจจาระ ตำรวจมีแผนรองรับอยู่แล้ว

ตำรวจ

ตำรวจ

ตำรวจ

ตำรวจ

ตำรวจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจ เตือนม็อบ 18 พฤศจิกา ห้ามเข้า สตช. เด็ดขาด ฝ่าฝืนเจอแก๊สน้ำตา-ฉีดน้ำใส่ ! อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2563 เวลา 22:11:44 6,851 อ่าน
TOP