x close

ป.ป.ส. บุกเผากัญชา 14 แปลง หลังชาวบ้านแอบปลูกบนเขา ชี้ยังเป็นยาเสพติด ผิด กม.

 

               ป.ป.ส. ภาค 4 นำทีมบุกตัด-เผาทำลายกัญชา 14 แปลง หลังพบชาวบ้านลักลอบปลูกในป่าบนเขาภูพาน จ.สกลนคร ย้ำ กัญชายังเป็นยาเสพติดประเภทที่ 5 การปลูกต้องได้รับอนุญาตก่อน


             วันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 4 ร่วมกับ จ.สกลนคร พร้อมชุดปฏิบัติการตัดฟันกัญชาในพื้นที่ อ.กุดบาก ตรวจพบการลักลอบปลูกกัญชา โดยพบเป็นแปลงปลูกกัญชาอยู่บนเขาภูพาน อ.กุดบาก จำนวน 14 แปลง

             โดย น.ส.นุชนีย์ จันทนุช ผอ.ส่วนอำนวยการบังคับใช้กฎหมาย สนง.ป.ป.ส. ภาค 4 กล่าวว่า กัญชายังเป็นยาเสพติดประเภทที่ 5 การปลูกต้องได้รับอนุญาต และเป็นการปลูกเพื่อการวิจัย หรือทางการแพทย์เท่านั้น บุคคลทั่วไปไม่สามารถปลูกได้

             ทั้งนี้ หลังสืบทราบว่าบนเขาภูพานมีการลักลอบปลูกกัญชาโดยผิดกฎหมาย จึงได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ กระจายกำลังเข้าไปตัดเผาทำลายกัญชาทั้ง 14 แปลง ซึ่งพบว่าผู้ลักลอบแอบปลูกในพื้นที่ป่ารกทึบผ่านเส้นทางที่คดเคี้ยว และมีการลดขนาดแปลงปลูกลง เพื่อให้ยากต่อการตรวจพบของเจ้าหน้าที่

             โดย 1 แปลง จะปลูกกัญชาประมาณ 10 ต้น สำหรับกัญชาที่ตรวจพบเป็นพันธุ์หางกระรอก มีอายุประมาณ 4-5 เดือน ความสูงเฉลี่ย 2.50 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำลายกัญชาทั้ง 14 แปลง และได้เก็บบางส่วนไว้เป็นของกลางในคดี รวมถึงการนำไปวิจัยด้วย



ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป.ป.ส. บุกเผากัญชา 14 แปลง หลังชาวบ้านแอบปลูกบนเขา ชี้ยังเป็นยาเสพติด ผิด กม. อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2563 เวลา 23:12:09 2,691 อ่าน
TOP