x close

คืบหน้าจับยาเค ล็อตใหญ่ในประวัติศาสตร์ พบไม่เอี่ยวแก๊งค้ายาในไทย เร่งล่าใครเจ้าของกันแน่

        คืบหน้าจับยาเคล็อตใหญ่ 11.5 ตัน พบไม่เอี่ยวแก๊งค้ายาในไทย ยามาจากต่างประเทศ เจ้าของโกดังรีบชี้แจง แสดงความบริสุทธิ์ใจ


ยาเค
ภาพจาก สำนักข่าว INN

        จากกรณีที่มีการจับยาเคล็อตใหญ่ จำนวน 11.5 ตัน มูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านบาท ที่โกดังแห่งหนึ่งใน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากได้รับข้อมูลจากต่างประเทศว่าจะมีการลำเลียงมา จึงสืบข้อมูลจนทราบและยึดได้

        อ่านข่าว : ป.ป.ส. ยึดยาเค 11.5 ตัน ล็อตใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ 30,000 ล้าน ก่อนออกนอกประเทศ

ยาเค
ภาพจาก สำนักข่าว INN

        ล่าสุด วันที่ 19 พฤศจิกายน 2563 ไบรท์ทีวี รายงานว่า นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) กล่าวถึงความคืบหน้าว่า ตอนนี้ ป.ป.ส. อยู่ระหว่างการขยายผลสืบสวนและตามจับกุมชายไทยที่ทำสัญญาเช่าโกดังของเอกชน ซึ่งซุกซ่อนยาเสพติด

        เบื้องต้นตรวจสอบพบว่า ชายคนดังกล่าวเป็นชนเผ่าที่ได้รับสัญชาติไทย มีภูมิลำเนาอยู่จังหวัดชายแดนภาคเหนือ คาดว่ายังคงอยู่ในประเทศ ตอนนี้กำลังประสานไปยังธนาคารเพื่อขอให้ตรวจเส้นทางการเงินแล้ว

        สำหรับการประสานประเทศปลายทางที่มีการจับกุมยาเคตามีน 300 กิโลกรัม ก่อนหน้านี้ พบว่ามีการส่งมาจากสามเหลี่ยมทองคำ เก็บไว้ที่โกดังดังกล่าว พบว่าเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ประเทศต้นทางมาหารือกับไทยแล้ว แจ้งว่าสามารถขยายผลจับกุมชาวจีนจนพบการติดต่อกับคนไทยที่มาเช่าโกดัง

        ด้านผู้ให้เช่าโกดังก็มาแสดงความบริสุทธิ์ใจ ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้อง พร้อมให้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน และยังไม่พบความเชื่อมโยงใด ๆ

ยาเค
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ขอบคุณข้อมูลจาก ไบรท์ทีวี


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คืบหน้าจับยาเค ล็อตใหญ่ในประวัติศาสตร์ พบไม่เอี่ยวแก๊งค้ายาในไทย เร่งล่าใครเจ้าของกันแน่ อัปเดตล่าสุด 19 พฤศจิกายน 2563 เวลา 11:11:40 18,516 อ่าน
TOP