x close

หนุ่มสัมภาษณ์งาน แต่ถูกปฏิเสธทันที เผยเหตุผล ถูกปัดตกภายใน 5 นาที หลังก้าวเข้าตึก

         หนุ่มสัมภาษณ์งาน แต่ถูกปฏิเสธทันที ถูกปัดตกภายใน 5 นาที หลังก้าวเข้าตึก เพราะสิ่งที่ทำกับพนักงานต้อนรับ หารู้ไม่ ที่แท้เป็นผู้จัดการปลอมตัวมา

สัมภาษณ์งาน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         ในขณะที่ใครหลายคนอาจตื่นเต้นและกังวลเกี่ยวกับการสัมภาษณ์งานใหม่ เป็นเรื่องธรรมดาที่เราจะต้องมีการเตรียมความพร้อมก่อนการไปสัมภาษณ์งานใด ๆ ทั้งการแต่งตัว การศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับงานนั้น ๆ ไว้ล่วงหน้า พร้อมที่จะแสดงออกถึงศักยภาพและความกระตือรือร้นที่มีต่องาน เพราะความประทับใจแรกนั้นย่อมเป็นสิ่งสำคัญ

         อย่างไรก็ตามสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ก็คือการมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับทุก ๆ คน ไม่เว้นแม้แต่พนักงานต้อนรับ มิเช่นนั้นอาจเป็นดังพ่อหนุ่มรายหนึ่ง ที่ถูกทางบริษัทตัดชื่อออกตั้งแต่ 5 นาทีแรกหลังก้าวเข้ามาในอาคาร เพราะพฤติกรรมการแสดงออกของเขา

         โดยเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 เว็บไซต์ Lad Bible รายงานว่า บทเรียนเตือนใจดังกล่าว ถูกนำมาบอกเล่าโดยผู้ใช้เว็บไซต์เรดดิทรายหนึ่ง เมื่อบริษัทของเขาได้เปิดรับสมัครตำแหน่งงานใหม่ แต่กลับมีผู้สมัครรายหนึ่งที่ตกการสัมภาษณ์งานภายใน 5 นาทีแรกหลังเข้ามาในตึก ซึ่งเหตุผลนั้นเป็นเพราะว่าเขาเมินเฉยต่อพนักงานต้อนรับ

         "เขาไม่สนใจไยดีพนักงานต้อนรับเลย เธอทักทายเขา แต่เขาแทบไม่สบตา เธอพยายามชวนเขาคุยอีกครั้ง แต่ก็เหมือนเดิม เขายังไม่สบตา ไม่สนใจที่จะคุยกับเธอ แต่สิ่งที่ผู้สมัครรายนี้ไม่รู้ก็คือ แท้จริงแล้วพนักงานต้อนรับคนนี้ก็คือ Hiring Manager ที่มีอำนาจตัดสินใจในการคัดคนเข้ามาทำงาน"
 
         หลังจากนั้นไม่นาน เธอก็เรียกเขากลับไปยังห้องประชุม และอธิบายให้เขาฟังว่าคนในทีมทุกคนมีคุณค่าและควรค่าแก่การเคารพ เนื่องจากปฏิกิริยาที่เขาแสดงออกต่อพนักงานต้อนรับ ทำให้ผู้จัดการคนนี้รู้สึกว่าเขาไม่เหมาะสม และได้แจ้งเขาว่าการสัมภาษณ์ในครั้งนี้จบลงแล้ว

         ทั้งนี้ ผู้ใช้เรดดิทรายนี้ยังทิ้งท้ายว่า ขอให้ทำดีไว้กับทุก ๆ คนในตึก และยังเสริมอีกว่าจริง ๆ แล้วสิ่งที่พ่อหนุ่มคนนี้ทำ ไม่ใช่แค่การไม่สบตา แต่เขายังมีท่าทีหยาบคายอย่างเปิดเผยกับเธอ ทำเหมือนพนักงานต้อนรับมีอำนาจต่ำกว่าเขา แต่ในตอนที่เขาคิดว่าตัวเองกำลังคุยกับคนที่มีอำนาจในการตัดสินใจรับเข้างาน บุคลิกของเขาก็เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง...

         อยู่ ๆ พ่อหนุ่มรายนี้แสดงออกถึงความเป็นมิตร เปิดเผย และผ่อนคลาย เรียกว่าเป็นคนละเรื่องกับคนที่คุยกับพนักงานต้อนรับก่อนหน้านี้ ขณะที่ตำแหน่งงานดังกล่าวนั้นจำเป็นต้องมีการพบปะกับลูกค้า และต้องมีบุคลิกอบอุ่น การเข้าถึงได้ และทักษะการเข้าสังคมเป็นสิ่งสำคัญ จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เขาชวดงานนี้ไปในที่สุด

         ขณะที่เมื่อเรื่องดังกล่าวกลายมาเป็นที่พูดถึง ก็ได้มีชาวเน็ตมากมายเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็น โดยหลายคนได้เข้ามาแชร์ประสบการณ์ ชี้ว่าในบางสายงาน ไม่ใช่แค่คนที่อยู่ในห้องสัมภาษณ์เท่านั้นที่มีอำนาจประเมินผู้สมัคร พนักงานทุกคนล้วนเป็นทีมงานที่มีศักยภาพ และพวกเขาทั้งหมดก็อาจจะมีส่วนในการประเมินเช่นกัน


         ชาวเน็ตอีกรายยังเล่าว่า ในงานที่เขาเคยทำก่อนหน้านี้ เขาได้ขึ้นลิฟต์ระหว่างขึ้นไปสัมภาษณ์งาน และได้พูดคุยกับชายคนหนึ่งที่อยู่ในลิฟต์ตัวเดียวกัน โดยหารู้ไม่ว่าชายคนนี้ คือซีอีโอของบริษัท

         "ผมได้งานครับ โชคดีที่ผมมีพลังมากและมีความเป็นมิตร แม้จะประหม่า ทำให้ซีอีโอรู้สึกชอบผม ตั้งแต่ก่อนที่ผมจะได้เจอกับเขาในอีกหลายชั่วโมงหลังจากนั้น เพราะงั้น... ขอให้เราทำดีไว้กับทุก ๆ คนนะ"

ขอบคุณข้อมูลจาก Lad Bible , reddit




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มสัมภาษณ์งาน แต่ถูกปฏิเสธทันที เผยเหตุผล ถูกปัดตกภายใน 5 นาที หลังก้าวเข้าตึก อัปเดตล่าสุด 19 พฤศจิกายน 2563 เวลา 14:51:16 20,010 อ่าน
TOP