x close

โฆษกรัฐบาล ปัดข่าว ประยุทธ์ จะลาออกก่อนชุมนุมใหญ่ ยันจะทำหน้าที่เพื่อประชาชน


          ทนายอานนท์ โพสต์ ประยุทธ์ จันทร์โอชา อาจจะลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ก่อนชุมนุมใหญ่หน้าสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ 25 พฤศจิกายน นี้ ด้านโฆษกรัฐบาล ยืนยัน นายกฯ ไม่ลาออกแน่นอน

อานนท์ นำภา

          สถานการณ์ทางการเมืองตอนนี้กำลังเข้มข้นอย่างยิ่ง โดยกลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร ที่ถูกสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 ได้ยกระดับการชุมนุม โดยจะมีการนัดชุมนุมวันที่ 25 พฤศจิกายน นี้ ณ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์

          ล่าสุด วันที่ 20 พฤศจิกายน 2563 นายอานนท์ นำภา หนึ่งในแกนนำผู้ชุมนุม มีการโพสต์ข้อความว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อาจจะลาออกจากตำแหน่งก่อนวันที่ 25 พฤศจิกายน นี้


อานนท์ นำภา

          อย่างไรก็ตาม ได้มีคนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก คนส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่าสายข่าวของทนายอานนท์จะเป็นความจริง และ พล.อ. ประยุทธ์ ที่ยืนยันหนักแน่นมาตลอดว่าจะไม่ลาออก ไม่น่าจะลาออกอย่างกะทันหัน ในขณะที่มีบางคนเข้ามาบอกว่า ตามรัฐธรรมนูญปี 2560 นั้น อาจจะได้นายกฯ คนนอกจากขั้วเดิม ไม่น่าจะมีการเปลี่ยนขั้วอำนาจใหม่

          ก่อนหน้านี้ ทนายอานนท์ เคยเผยว่า รัฐบาลอาจมีการใช้ ม.112 กับเหล่าแกนนำผู้ชุมนุม ซึ่งต่อมาก็พบว่า นายกรัฐมนตรีได้มีแถลงการณ์ออกมาว่า จากนี้จะใช้มาตรการทางกฎหมายกับกลุ่มผู้ชุมนุมทุกข้อ ทุกมาตรา ไม่มีการละเว้น

          ขณะเดียวกัน สปริงนิวส์ รายงานว่า นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว ระบุว่า พล.อ. ประยุทธ์ ยังคงดำเนินการตามปกติ และนายกรัฐมนตรียังมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำหน้าที่เพื่อประชาชนอย่างเข้มแข็ง

          ส่วนเย็นวันเดียวกัน นายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก ครั้งที่ 27 รวมถึงภารกิจอื่น ๆ ซึ่งยังคงทำตามปกติเช่นเคย


ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก รัฐบาลไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฆษกรัฐบาล ปัดข่าว ประยุทธ์ จะลาออกก่อนชุมนุมใหญ่ ยันจะทำหน้าที่เพื่อประชาชน อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2563 เวลา 15:41:52 7,410 อ่าน
TOP