x close

หนุ่มชีวิตพังเพราะโควิด ตัดสินใจ ขี่ จยย. ไปกู้ไฟแนนซ์ เคราะห์ซ้ำ ไฟไหม้รถ

 
 
             หนุ่มขาดรายได้เพราะโรคโควิด 19 ตัดสินใจละสมบัติชิ้นสุดท้าย ขี่รถจักรยานยนต์จะไปกู้สินเชื่อ เคราะห์กรรมซ้ำซ้อน ไฟไหม้รถไม่เหลือซาก แต่ในโชคร้ายยังมีโชคดี

 หนุ่มเคราะห์ซ้ำกรรมซัด แต่ในโชคร้ายยังมีโชคดี
ภาพจาก Polis Daerah Kulai

                การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 สร้างความเดือดร้อนมากมายให้กับผู้คนทั้งโลก หลายคนต้องตกงาน บ้างก็โดนพักงาน พ่อค้าแม่ค้าขายของไม่ได้ และบางคนก็สูญเสียรายได้ไปมาก เช่นเดียวกันกับ อัมราน รงกี หนุ่มมาเลเซีย วัย 29 ปี คนนี้ เขาเป็นหัวหน้าครอบครัว ต้องคอยดูแลปากท้องทั้งบ้าน เงินทองก็แทบไม่มีจะใช้ หนำซ้ำต้องมาโชคร้ายอย่างไม่คาดคิด.....

                จากการรายงานของเว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2563 รายงานว่า อัมรานประกอบอาชีพเป็นชาวประมงและช่วยพ่อเพาะหอยแมลงภู่ขาย เขามีรายได้เดือนละประมาณ 1,000 ริงกิต หรือประมาณ 7,432 บาท เขากล่าวว่า แม้ว่ามันจะเป็นเงินไม่มาก แต่ก็พอเลี้ยงดูครอบครัวได้

               ทว่า หลังจากที่มีมาตรล็อกดาวน์ รายได้ของอัมรานก็เหลืออยู่แค่เพียงเดือนละ 300 - 600 ริงกิต หรือประมาณ 2,230 - 4,460 บาท เท่านั้น ซึ่งน้อยมาก ลำพังตัวคนเดียวก็แย่แล้ว ไหนจะต้องเลี้ยงดูปากท้องทั้งบ้าน รวมทั้งลูกชายวัยกำลังโตอีก 2 คน แม้ประหยัดแค่ไหน ก็ไม่พอใช้จ่ายในครัวเรือน

 หนุ่มเคราะห์ซ้ำกรรมซัด แต่ในโชคร้ายยังมีโชคดี
ภาพจาก Polis Daerah Kulai

                ในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 อัมรานขี่รถจักรยานยนต์ พาลูก ๆ ไปขึ้นทะเบียนรับเงินช่วยเหลือ จากนั้นขี่ออกมามุ่งหน้าจะไปยังสถาบันสินเชื่อในเมืองยะโฮร์บาห์รู รัฐยะโฮร์ ทางตอนใต้ของประเทศมาเลเซีย เพื่อไปกู้เงิน

                แต่พอขี่มาถึงบริเวณย่านเซไนโทลพลาซา ในเมืองกูไน อยู่ดี ๆ รถจักรยานยนต์ของอัมรานก็เกิดไฟลุกพรึ่บขึ้น และไม่นานก็ไฟไหม้ทั้งคัน

                เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรที่ปฏิบัติหน้าที่ในบริเวณดังกล่าวพบเห็นเหตุการณ์ จึงได้รีบนำถังดับเพลิงไปดับไฟเอาไว้ได้ แต่รถจักรยานยนต์ของอัมรานเสียหายทั้งคัน

                ต่อมา ตำรวจเมืองกูไนได้แชร์ภาพรถไฟไหม้และเรื่องราวของอัมรานลงบนสังคมออนไลน์ ซึ่งก็กลายเป็นกระแสไวรัลที่คนแชร์เป็นจำนวนมาก

                กระทั่งเวลาต่อมา กองทุนมุสลิมเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจแห่งมาเลเซีย รับทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่ไปยังบ้านของนายอัมราน มอบถุงยังชีพและเงินสนับสนุนช่วยเหลือ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัว ซึ่งอัมรานซาบซึ้งเป็นอย่างยิ่ง

                อัมราน ยังได้ขอบคุณกระแสโซเชียลที่ได้ช่วยกันแชร์เรื่องราวของเขา จนได้รับความช่วยเหลือให้พ้นทุกข์ เปลี่ยนจากความเคราะห์ร้ายและสิ้นหวัง ให้กลายเป็นความโชคดี รวมทั้งมอบโอกาสให้เขาได้ต่อสู้ชีวิตต่อไปอีกครั้ง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มชีวิตพังเพราะโควิด ตัดสินใจ ขี่ จยย. ไปกู้ไฟแนนซ์ เคราะห์ซ้ำ ไฟไหม้รถ โพสต์เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2563 เวลา 15:10:50 8,591 อ่าน
TOP